ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

“ทุนกรุงเทพมหานคร” เฟ้นหาผู้มีศักยภาพสูงเข้าสู่ระบบราชการของกทม.

(3 ต.ค. 54) เวลา 11.50 น. ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกทม. :นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครว่า คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครมีนโยบายในการสรรหาผู้ที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ระบบราชการของกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นพลังผลักดันให้กรุงเทพมหานครเป็นองค์กรต้นแบบในการบริหารมหานครให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน และพร้อมเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community) ในปี 2558 และพัฒนาเป็นเมืองชั้นนำระดับโลก โดยได้จัดสรรงบประมาณประจำปี 2554 จำนวน 37.5 ล้านบาท ให้สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อดำเนินการ

ทั้งนี้สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) ได้ศึกษาข้อมูลการให้ทุนจากสำนักงานข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) และธนาคารแห่งประเทศไทย รวมทั้งศึกษากฎหมายที่เกี่ยวข้องแล้ว และเห็นว่าสามารถดำเนินการ โดยต้องนำเสนอ อ.ก.ก. และ ก.ก. เพื่อออกระเบียบและหลักเกณฑ์การให้ทุน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบสอบถามเพื่อสำรวจความจำเป็นของหน่วยงานและจำนวนที่สามารถจัดสรรทุน และหลังจากนี้จะได้ดำเนินการตามขั้นตอน ประกอบด้วย วางแผนกำหนดตำแหน่ง การใช้ประโยชน์ และเส้นทางความก้าวหน้า นักเรียนทุน กำหนดคุณสมบัติ/วิธีการสรรหา/การชดใช้ทุน เสนอ อ.ก.ก./ก.ก. ออกระเบียบฯ หลักเกณฑ์ฯ ประชาสัมพันธ์/ รับสมัคร ดำเนินการสรรหานักเรียนทุน ประกาศผลและจัดพิธีมอบทุนซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ประมาณ พ.ค. - มิ.ย. 55 และดำเนินการตามสัญญารับทุนต่อไป

สำหรับรูปแบบการให้ทุนจะเป็นการให้ทุนการศึกษาทำในประเทศและต่างประเทศ แบ่งเป็นระยะที่ 1 ให้ทุนการศึกษาในประเทศแก่นิสิต นักศึกษา ชั้นปีที่ 3 หรือ 4 ตามแต่หลักสูตร เพื่อศึกษาในชั้นปีสุดท้ายของระดับปริญญาตรี เมื่อผู้รับทุนสำเร็จการศึกษาจึงเข้าบรรจุเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครในหน่วยงานตามสาขาที่ศึกษา และกำหนดให้ใช้ทุน 2 ปี ซึ่งหากมีคุณสมบัติตามที่กทม. กำหนดก็จะมีสิทธิรับทุนในระยะที่ 2 ซึ่งเป็นทุนการศึกษาระดับปริญญาโท-เอก ต่างประเทศ โดยกำหนดให้ชดใช้ทุน 2 เท่าของระยะเวลาการศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น