ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

คณะกรรมการปกครองฯ สภากทม.แก้ไขปัญหาบุกรุกลำรางสาธารณะ เขตพระโขนง

วานนี้(10 ต.ค.54) ที่ห้องประชุม 4 สภากรุงเทพมหานคร คณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย สภากทม. ได้มีการประชุมพิจารณาเรื่องร้องเรียนการถมลำรางสาธารณะ ในพื้นที่เขตพระโขนง ซึ่งนายตรีสิทธิ์ ศิริวรรณ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตพระโขนง ได้นำเรื่องเข้าสู่การประชุมพิจารณา โดยมีนายวิรัช อินช่วย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา รองประธานคณะฯเป็นประธานในการประชุม

นายตรีสิทธิ์ ศิริวรรณ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตพระโขนง เปิดเผยว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากนายสมนึก แผ้วสกุณี ผู้ช่วยดำเนินงานสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและนางบุญส่ง ศิริกูล ประธานชุมชนสองพี่น้อง ว่ามีผู้บุกรุกลำรางสาธารณะ(ลำรางคลองขวางล่าง) ทุบสะพานวางท่อระบายน้ำและถมดินเพื่อทำทางเข้าถมดินในที่ดินของเอกชน ในพื้นที่เขตพระโขนง เบื้องต้นได้ประสานงานกับสำนักงานเขตพระโขนง โดยได้ออกคำสั่งทางปกครองแจ้งผู้บุกรุกดังกล่าวว่ามีความผิดให้ดำเนินการแก้ไขแล้ว ซึ่งขณะนี้ผู้บุกรุกได้แก้ไขโดยทำสภาพลำราง สร้างสะพานทางเดินเท้าให้กลับเข้าสู่สภาพเดิมแล้ว และนับเป็นเรื่องที่ดี ที่ผู้บุกรุกได้มีการเสนอว่าจะยกที่ดินบางส่วนให้กับกทม. ให้ทำเป็นทางลัดแก้ไขปัญหาการจราจร ในซอยสุขุมวิท 77 –ซอยสุขุมวิท 103 ซึ่งเดิมตนได้นำเสนอให้สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานครพิจารณาอยู่แล้ว โดยการปรับสภาพลำรางให้เป็นอุโมงค์ท่อมีเขตทางลำรางกว้าง 6 เมตร ยาว 230 เมตร ซึ่งจะสามารถเปลี่ยนแปลงสภาพถนนเชื่อมสุขุมวิท 27 กับซอยพึ่งมี 20 ได้ จะเป็นเสมือนถนนสายรองที่ทำให้ประชาชน สามารถใช้สัญจรจากถนนสุขุมวิท 27 เข้าซอยพึ่งมี 11 ออกซอยพึ่งมี 20 ซอยปุณณวิถี 27 เชื่อมซอยปุณณวิถี 32 ออกถนนสุขุมวิทซอย 101/1 ซอยวชิรธรรมสาธิต เชื่อมต่อซอยอุดมสุข 103 ซึ่งประชาชนสามารถใช้เป็นทางลัดได้

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย สภากทม. ได้มอบหมายให้ ส.ก.เขตพระโขนง ประสานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หน่วยงาน ประธานชุมชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้าร่วมหารือเพื่อดำเนินการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น