ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

กทม.เร่งเยียวยาชาวหนองจอก 89 ชุมชน

เร่งเยียวยาชาวหนองจอก 89 ชุมชน ผู้บริหารเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขสถานการณ์หลังน้ำสูงล้นเอ่อคลอง พร้อมลุยน้ำแจกถุงยังชีพ เร่งสร้างสะพานไม้ ติดตั้งตู้สุขาชั่วคราว ให้แก่ประชาชน

(13 ต.ค. 54) : นายจุมพล สำเภาพล รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสรุปข้อมูลสถานการณ์อุทกภัยและการดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เขตหนองจอก เนื่องจากขณะนี้มีน้ำเข้ามาในพื้นที่ค่อนข้างมากโดยเฉพาะน้ำที่เข้ามาตามคลองต่าง ๆ ได้เพิ่มระดับสูงขึ้นจนล้นแนวคลอง ทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ตามแนวริมคลองถูกน้ำท่วม ประกอบกับเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกในพื้นที่เขตตะวันออก ทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายภิญโญ ปิ่นแก้ว ผู้อำนวยการเขตหนองจอก คณะผู้บริหารสำนักงานเขตหนองจอก ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 2 สำนักงานเขตหนองจอก ในวันเดียวกันนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานครได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนและเจ้าหน้าที่ ในชุมชนซอลีฮุ้ล มุสลีมีน พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยในชุมชน

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เขตหนองจอก ปัจจุบันมีชุมชนที่ได้รับความเดือนร้อนทั้งสิ้น 80 ชุมชน จากชุมชนทั้งหมด 89 ชุมชน และหมู่บ้านเอกชน 2 หมู่บ้าน จากหมู่บ้านเอกชนทั้งหมด 66 หมู่บ้าน แนวคลองที่ได้รับความเดือดร้อน ได้แก่ แนวคลอง 9, คลอง 10, คลอง 11, คลอง 14 และตามบริเวณคลองแยกต่าง ๆ ความเสียหายที่เกิดขึ้น ได้แก่ ถนนได้รับความเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ เช่น ถนนสังฆประชา ถนนเลียบคลองสิบสาม ถนนเลียบคลองอู่ตะเภา ทั้งนี้สำนักงานเขตได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว อาทิ สนับสนุนกระสอบทรายพร้อมทรายจำนวนประมาณ 500,950 กระสอบ สนับสนุนหินคลุก 510 ลูกบาศก์เมตร ทำสะพานไม้ความยาวประมาณ 3,650 เมตร แจกถุงยังชีพจำนวน 1,251 ถุง ให้เงินช่วยเหลือจำนวน 65 หลังคาเรือน ติดตั้งตู้สุขาชั่วคราว(ไฟเบอร์)จำนวน 30 ตู้ ใน 10 ชุมชน ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 12 เครื่อง แจกยาและเวชภัณฑ์ต่างๆ จำนวน 60,331 ราย นอกจากนี้ศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนน 1 ยังได้ดำเนินการซ่อมถนนสังฆประชา บริเวณวัดลำผักชีและ สนับสนุนรถบรรทุกขนทรายจำนวน 5 คัน และได้รับการสนับสนุนถุงดำจากสำนักสิ่งแวดล้อม จำนวน 5,000 ถุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น