ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554

หวั่นพื้นที่นิคมฯ ด้านตะวันออกได้รับผลกระทบ หลังเปิดประตูระบายน้ำคลองสามวาเพิ่มอีก 1 ม.

สำหรับระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาวันนี้ยังสูงอยู่ ที่ระดับประมาณ 2.48 ม.รทก. แต่ไม่สูงเช่นวันอื่นก่อนหน้านี้ ส่วนน้ำในคลองสองและคลองทวีวัฒนายังทรงตัว น้ำในคลองมหาสวัสด์ยังมีปริมาณมาก และล้นคันกั้นน้ำอยู่ประมาณ 10-15 ซม.

ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ส่วนใหญ่พบว่ายังมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น และเริ่มขยายวงกว้างออกไป โดยเมื่อคืนนี้ กทม.ได้ออกประกาศให้แขวงบางไผ่ เขตบางแค ให้เป็นพื้นที่อพยพเพิ่มเติม เนื่องจากน้ำได้ขยายตัวเข้าไปในพื้นที่เขต และทุกชุมชนได้รับผลกระทบแล้ว นอกจากนี้ยังประกาศให้แขวงบางชัน เขตคลองสามวาเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง ทั้งนี้เนื่องจากกทม.ได้รับคำสั่งให้เปิดประตูน้ำที่คลองสามวากว้างเพิ่มขึ้นอีก 1 ม. ทำให้แขวงบางชันกลายเป็นพื้นที่เสี่ยงทันที รวมถึงนิคมอุตสาหกรรมบางชันด้วย

นอกจากนี้ ยังได้รับการรายงานอย่างไม่เป็นทางการอีกว่า ศปภ.ไม่สามารถปิดประตูน้ำที่คลองแปด และคลองสิบได้ เนื่องจากประชาชนจำนวนหนึ่งไม่ยอม ซึ่งหากเป็นจริงจะส่งผลต่อพื้นที่ด้านหนองจอก มีนบุรี ลาดกระบัง บริเวณคลองแสนแสบ และคลองลำประทิว มีระดับน้ำสูงขึ้นมาก ประกอบกับการเปิดประตูระบายน้ำคลองสามวา 1 ม. จะส่งผลโดยตรงต่อกรุงเทพฯ ตะวันออก รวมทั้งนิคมอุตสาหกรรมบางชัน และนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น