ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ปธ.สภากทม. มั่นใจผู้ว่าฯกทม. แก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้ ย้ำเขตจอมทองปลอดภัยวอนประชาชนอย่าวิตก

ประธานสภากทม. มั่นใจผู้ว่าฯกทม. แก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้ เชื่อกรุงเทพฯ ผ่านวิกฤต พร้อมชวนบริจาคกระสอบทรายสร้างคันกั้นน้ำ บริเวณถนนสายไหม 85 วอนประชาชน 50 เขตช่วยดูแลและเฝ้าระวังแนวกระสอบทรายคันกั้นน้ำที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย้ำประชาชนอย่าวิตกเขตจอมทองปลอดภัยแน่

(18 .. 54) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารสำนักงานเขตจอมทอง และสถานีตำรวจนครบาลบางมด ร่วมลงพื้นที่ตรวจสภาพน้ำและแนวคันป้องกันน้ำบริเวณสองฝั่งริมคลองหน้าวัดหนัง คลองด่าน คลองสนามชัย คลองบางมด เขตจอมทอง ทั้งนี้เพื่อตรวจสภาพระดับน้ำและให้ความเชื่อมั่นถึงสถานการณ์ในพื้นที่

ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวถึงสถานการณ์น้ำภายในฝั่งธนบุรี ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติและคลองหลักต่างๆ ยังสามารถระบายน้ำและควบคุมได้ โดยวันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสภาพริมคลองหน้าวัดหนัง คลองด่าน คลองสนามชัย คลองบางมด มีระดับน้ำ 1.70 เมตร ซึ่งยังสามารถรับปริมาณน้ำได้ที 2.50 เมตร ถือว่าปริมาณน้ำภายในคลองยังปกติ นอกจากนี้ระดับน้ำคลองมหาสวัสดิ์พบว่าอยู่ระดับที่ 1.95เมตร ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถรองรับปริมาณน้ำได้ ในส่วนของเขตจอมทองยืนยันว่าไม่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมอย่างแน่นอน ขอให้ประชาชนอย่าวิตกและตื่นตระหนกกับสถานการณ์น้ำครั้งนี้ รวมทั้งมั่นใจว่ากรุงเทพมหานครจะสามารถ ป้องกันน้ำเหนือไม่ให้ทะลักเข้าพื้นที่ได้ พร้อมทั้งให้กำลังผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและผู้บริหารในการปฏิบัติราชการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยสถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกยังอยู่ในระดับปกติและยังสามารถควบคุมน้ำได้ อย่างไรก็ตามจะต้องเฝ้าระวังและเตรียมรับมือน้ำเหนืออย่างใกล้ชิด รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ 50 เขตช่วยดูแลและเฝ้าระวังแนวกระสอบทรายคันกั้นน้ำที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย

ชวนบริจาคกระสอบทรายสร้างคันกั้นน้ำ ถนนสายไหม 85

ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า สภากรุงเทพมหานครพร้อมที่เป็นสื่อกลางในการประสานไปยังหน่วยงาน รวมทั้งบริษัทเอกชนที่มีความประสงค์จะส่งมอบกระสอบทรายเพื่อนำไปเป็นแนวคันกั้นน้ำในพื้นที่ด้านกรุงเทพฯ เหนือในเขตสายไหม ดอนเมือง และคลองหกวาสายล่าง ซึ่งประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวยังคงได้รับผลกระทบ รวมทั้งหวั่นวิตกในสถานการณ์น้ำที่อาจจะทะลักเข้าท่วมพื้นที่ได้ โดยสถานการณ์น้ำในหลายพื้นที่ยังอยู่ในการควบคุมของสำนักระบายน้ำ นอกจากนี้หากหน่วยงานภาครัฐ บริษัทเอกชนและประชาชน มีความประสงค์ต้องการจะบริจาคกระสอบทราย สามารถบริจาคได้ที่ศูนย์รับบริจาค กทม. ลานคนเมือง และ 50 สำนักงานเขต เพื่อนำไปดำเนินการสร้างคันกั้นน้ำบริเวณ ถนนสายไหม 85 สูงขึ้น 30 เซนติเมตร ระยะทาง 1.5 อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น