ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สภากทม. รับมอบรถสะเทินน้ำสะเทินบกจากภาคเอกชนช่วยผู้ประสบภัย

(25 พ.ย. 54) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากทม. รับมอบรถสะเทินน้ำสะเทินบก รุ่น XBH 8x8 จำนวน 1 คัน และเครื่องกรองน้ำมือถือ 50 เครื่อง จากบริษัทเอ็กซ์บีเอช สเปเชียล วิฮิเคิล ไทยแลนด์ จำกัด ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม.

ประธานสภากทม. กล่าวว่า รถสะเทินน้ำสะเทินบก มีความจำเป็นอย่างมากในการใช้งานในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม เนื่องจากเป็นพาหนะที่สามารถลำเลียงอาหารและน้ำดื่มเข้าไปในพื้นที่ผู้ประสบภัย รวมทั้งสามารถใช้รับส่งผู้ประสบภัยที่อยู่ในบริเวณที่เข้าถึงยากและยังใช้ปฏิบัติงานอื่นๆ ได้อีกด้วย สำหรับเครื่องกรองน้ำมือถือที่ได้รับมอบนั้น จะนำไปให้ตามชุมชนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ทั้งนี้สภากรุงเทพมหานครจะนำรถสะเทินน้ำสะเทินบกที่ได้รับบริจาคไปใช้งานร่วมกับสำนักงานเขตเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ประสบภัยของกรุงเทพมหานครให้มากที่สุดต่อไป

สำหรับรถสะเทินน้ำสะเทินบก รุ่น XBH 8x8 เป็นเครื่องเบนซินระบบหัวฉีด ขนาด 3 สูบ 51 แรงม้า ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ(CVT)เดินหน้า 2 เกียร์ ถอยหลัง 1 เกียร์ ระบบขับเคลื่อน 8 ล้อ ถ่ายทอดกำลังด้วยสายพานโซ่ขนาดใหญ่ ปั้มน้ำระบบอัตโนมัติ ดูดน้ำออกจากรถอัตโนมัติ เมื่อมีน้ำเข้าในตัวรถ ระบบเบรก ดิสเบรกคู่ ขนาดใหญ่ ความจุถังน้ำมัน 38 ลิตร อีกทั้งยังสามารถบรรทุกน้ำหนักบนบกได้ 500 กิโลกรัม และทางน้ำบรรทุกน้ำหนักได้ถึง 300 กิโลกรัม ในส่วนความเร็วของรถสามารถวิ่งได้ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และขับเคลื่อนทางน้ำได้ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ในส่วนของสภากรุงเทพมหานครจะผลักดันงบประมาณเพื่อให้กรุงเทพมหานคร จัดซื้อพาหนะที่จำเป็นในช่วงเกิดภัยพิบัติ อาทิ เรือ รถบรรทุกขนาดใหญ่ และรถสะเทินน้ำ สะเทินบก ฯลฯ ซึ่งหน่วยงานของกรุงเทพมหานครสามารนำไปใช้ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยภิบัติได้ในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น