ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กทม. ขยายเวลาการรับบริจาคเงินและจองสิทธิรับพระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช และพระกริ่งกทม.

นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า กรุงเทพมหานครขยายเวลาการรับบริจาคเงินและจองสิทธิรับพระ และเลื่อนกำหนดการรับพระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช และพระกริ่ง กทม.

สืบเนื่องจากที่กรุงเทพมหานครได้จัดโครงการจัดสร้างพระเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา โดยเปิดให้ประชาชนบริจาคเงินและจองสิทธิรับพระได้ที่ศูนย์ประสานงานโครงการสร้างพระ ลานคนเมือง (เสาชิงช้า) สำนักงานเขต 50 เขต โรงพยาบาลในสังกัดสำนักงานการแพทย์ กรุงเทพมหานคร และมหาวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร รวม 60 แห่ง เป็นระยะเวลา 3 เดือน และกำหนดส่งมอบพระให้ผู้จองสิทธิ์ในเดือนธันวาคม 2554 ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการประกอบพิธีเททอง ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนารถ เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธี และกำหนดจัดพิธีมหาพุทธาภิเษก ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2554

แต่เนื่องจากขณะนี้กรุงเทพมหานครและอีกหลายจังหวัดประสบปัญหาอุทกภัย ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขให้คืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ซึ่งยังไม่เหมาะที่จะประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก กรุงเทพมหานครจึงได้ขยายระยะเวลาการรับบริจาคเงินและจองสิทธิรับพระ ไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2555 และเลื่อนกำหนดการประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกออกไปเป็นเดือนมีนาคม 2555 รวมถึงเลื่อนกำหนดการส่งมอบพระให้ผู้ที่จองสิทธิจากเดือนธันวาคม 2554 ออกไปเป็นเดือนเมษายน 2555

ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคบูชาพระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช และพระกริ่ง กทม. ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อนำรายได้ไปสมทบทุนสร้างอาคารศูนย์เวชศาสตร์เพื่อผู้สูงอายุ และโรงพยาบาลในเขตบางขุนเทียน ที่กำลังจัดสร้างขึ้นเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 10 ของกทม. โดยสามารถบริจาคบูชาได้ที่ศูนย์ประสานงานโครงการ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต และโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้ง 9 แห่ง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0 2224 2947, 08 8189 3807, 083 549 9448 และทางเว็บไซต์ www.bangkok.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น