ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กทม.ประเมินสถานการณ์ 24 ชั่วโมง ผลจากรื้อแนวคันกั้นน้ำและเปิดประตูระบายน้ำที่สายไหม

ผู้ว่าฯ กทม.ตรวจน้ำท่วมเขตสายไหม สั่งเปิดปตร.คลองพระยาสุเรนทร์ ที่ระดับ 1.05 เมตร รับน้ำจากคลองหกวาสายล่าง ตั้งแต่ 17.00 น. วานนี้ ประเมินสถานการณ์น้ำภายใน 24 ชม. พร้อมเตรียมหารือร่วมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำหนดแนวทางแก้ไขร่วมกัน

(18 พ.ย.54) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่เขตสายไหม บริเวณถนนสุขาภิบาล 5ซึ่งตลอดเส้นทางระดับน้ำเริ่มลดลงอยู่ที่ประมาณ 30-50 ซม. จากนั้นตรวจประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ ซึ่งขณะนี้กรุงเทพมหานครเปิดประตูระบายน้ำที่ระดับ 1.05 เมตร ตั้งแต่เวลา 17.00 น. วานนี้ เพื่อระบายน้ำที่รับมาจากคลองหกวาสายล่าง ตามข้อเรียกร้องของชาวบ้านจังหวัดปทุมธานีที่บุกรื้อกระสอบทรายคลองหกวาสายล่างเมื่อวานนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อพปร. กทม. และเขตสายไหมดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. จากนั้นเดินทางไปยังคลองหกวาสายล่างจุดที่มีการรื้อกระสอบทรายเมื่อวานนี้(17 พ.ย.54) โดยมีชาวบ้านเขตสายไหมเข้าร้องเรียนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไม่ต้องการให้มีการรื้อกระสอบทรายเนื่องจากจะทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างฉับพลันสร้างความเสียหายอย่างหนัก พร้อมขอให้กรุงเทพมหานครช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ

ผู้ว่าฯ กทม. ได้ชี้แจงกับชาวสายไหมว่า กรุงเทพมหานครและรัฐบาลมีความเห็นตรงกันที่จะไม่ให้มีการรื้อกระสอบทราย ซึ่งการจะรื้อหรือปรับแนวกระสอบทราย คันกั้นน้ำที่ทางราชการสร้างขึ้น จะต้องมีการหารือร่วมกัน โดยต้องดำเนินการภายใต้เหตุและผล ทั้งนี้ การเปิดประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ที่ระดับ 1.05 เมตร และผลของการรื้อกระสอบทรายที่คลองหกวาสายล่าง เขตสายไหมนั้น ต้องใช้เวลาในการประเมินสถานการณ์ 24 ชั่วโมง ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.54)จะได้มีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปสถานการณ์ผลกระทบและแนวทางในการแก้ไขร่วมกัน โดยจะมอบหมายให้ผู้แทนฝ่ายข้าราชการประจำไปประชุมแทน เนื่องจากไม่ต้องการให้ประชาชนคิดว่าเป็นการเข้าข้างเฉพาะคนกรุงเทพฯ เพราะตนก็มีความเป็นห่วงประชาชนในต่างจังหวัดเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามก็จะต้องดูแลคนในพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างเต็มที่

----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น