ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประกาศอพยพในเขตบางกอกน้อย จอมทอง และบางบอน

(10 พ.ย. 54) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามประกาศกรุงเทพมหานครแจ้งพื้นที่อพยพเพิ่มเติม เนื่องจากขณะนี้น้ำที่ท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้ขยายวงเพิ่มขึ้นส่งผลกระทบกับพื้นที่ต่างๆ จนเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อประชาชนที่อยู่อาศัย ดังนี้ เขตบางกอกน้อย ได้แก่ แขวงอรุณอมรินทร์ แขวงบางขุนศรี และแขวงบางขุนนนท์ เขตจอมทอง ได้แก่ แขวงบางขุนเทียน บริเวณถนนกำนันแม้น, ซอยเอกชัย 8, 14, 36 และซอยกำนันแม้น 28, แขวงบางค้อ บริเวณซอยวุฒากาศ 42 และชุมชนศาลาครืนรวมใจ และเขตบางบอน ได้แก่ แขวงบางบอน บริเวณพื้นที่จาก ถ.เอกชัยฝั่งขาเข้า ถึงริมคลองบางโคลัด และจากริมคลองวัดสิงห์ ถึง ถ.กาญจนาภิเษกฝั่งตะวันออก ได้แก่ บริเวณชุมชนกำนันแม้น 3 ชุมชนสวนผัก, ชุมชนริมคลองพระยาราชมนตรี, ชุมชนวัดน้อย, ชุมชนคลองบางพรานพัฒนา, ชุมชนรางไผ่, หมู่บ้านสังสิทธิ์, หมู่บ้านภาสกร 2, ตลาอดบางบอน, ตลาดสุขสวัสดี, หมู่บ้านเอสเค, หมู่บ้านธนบดี และพื้นที่จากทางรถไฟสายวงเวียนใหญ่-มหาชัย ถึง ถ.เอกชัยฝั่งขาออก และจากซอยโรงเรียนดวงวิภา ถึงเคหะบางบอน ได้แก่ ตลาดศิริชัย และเคหะบางบอน รวมถึงพื้นที่จาก ถ.กาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตก ถึง ถ.บางบอน 4 และ ถ.เอกชัย ฝั่งขาเข้าถึงริมคลองหนามแดง ได้แก่ ชุมชนรางไผ่ หมู่บ้านทวีทอง หมู่บ้านวรารมย์ โรงเรียนบ้านนายเหรียญ หมู่บ้านบางบอนการ์เด้นวิลล์ และหมู่บ้านบางบอนวิลล์

------------------

ประกาศเตือนพื้นที่เฝ้าระวังในบางส่วนของเขตบางกอกน้อย จอมทอง และบางบอน

(10 พ.ย. 54) ที่ศาลาว่าการกทม. นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงผลการประชุมติดตามสถานการณ์น้ำและการแก้ไขในพื้นที่กรุงเทพมหานครในวันนี้ ซึ่งมี พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในที่ประชุมว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ วันนี้ ระดับน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ เช่น สายไหม บางซื่อ หนองจอก ลาดกระบัง คันนายาว ลาดพร้าว ทวีวัฒนา ลดลงเล็กน้อย 1-4 ซม. ส่วนที่เขตบางพลัดลดลงต่อเนื่องอีก 10 ซม. เหลือประมาณ 40 ซม. อย่างไรก็ตามที่เขตมีนบุรี และคลองสามวาน้ำยังสูงขึ้น 1 ซม. โดยวัดที่ประตูระบายน้ำแสบแสบ-มีนบุรีพบว่าระดับน้ำทั่วด้านในและด้านนอกเพิ่ม 1 ซม. น้ำที่ท่วมในถนนพหลโยธินไม่ไหลข้ามไปถึงสะพานควาย เช่นเดียวกับถนนวิภาวดีระดับน้ำทรงตัวและไม่กระจาย ส่วนที่คลองสายหลัก เช่น คลองลาดพร้าว คลองบางบัว คลองเปรมประชากร ที่รับน้ำมาจากคลองหกวาสายล่างระดับน้ำไม่เพิ่มขึ้นแต่ยังมีระดับสูง

ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงสุดเช้านี้ เวลา 07.35 น. วัดได้ 2.10 เมตร ปริมาณน้ำเหนือที่ไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาปริมาณน้ำเหนือที่ไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา 2,765 ลบ.ม./วินาที ลดลงจากเมื่อวาน 65 ลบ.ม./วินาที และระดับน้ำที่ อ.บางไทร สูง 3.85 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ลดลงจากเมื่อวาน 1 ซม.

ทั้งนี้สถานีสูบน้ำทั้งหมดยังคงทำงานเต็มที่ตลอดเวลา พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม ที่คลองสามเสน บางซื่อ บางเขนใหม่ พระยาราชมนตรี สนามไชย นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากทหารเข้าไปช่วยเก็บขยะ สวะ หน้าสถานีสูบน้ำ เพราะมีขยะลอยมาตามน้ำมาก รวมทั้งที่ประชุมยังได้อนุมัติให้สำนักงานเขตขอจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อจ้างแรงงานในการจัดเก็บสวะเพื่อเปิดทางน้ำไหลโดยเร่งด่วน

วันเดียวเก็บขยะในพื้นที่น้ำท่วม 12 เขตได้ 7.5 ตัน

ด้านความคืบหน้าในการจัดเก็บขยะ กทม. ได้เริ่มจ้างเหมาแรงงานไปเก็บขยะในพื้นที่น้ำท่วมตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทำให้เก็บขยะได้เพิ่มขึ้นเป็น 7,508 ตันต่อวัน เพิ่มจากวันที่ 8 พ.ย. จำนวน 715 ตันต่อวัน ทั้งนี้โดยปกติใน 12 เขตอพยพ จะเก็บได้เฉลี่ยวันละ 2,000 ตันต่อวัน ขณะนี้เก็บได้ 41% ของค่าเฉลี่ยแต่ละวัน

สำหรับความคืบหน้า โครงการ 1 จังหวัด - 1 เขตกทม. กระทรวงมหาดไทย ประสานกับจังหวัดต่างๆ ในการช่วยเหลือสำนักงานเขตที่ประสบอุทกภัย 23 เขต จะมีการมอบเรือไฟเบอร์ 300 ลำ นำมอบให้ที่ศาลาว่าการกทม. เพื่อจัดสรรให้ 23 เขตต่อไป

------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น