ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สภากทม. ดึงเทคโนฯ พระจอมเกล้าธนบุรี แก้ไขปัญหาน้ำท่วมพื้นที่กรุงเทพฯฝั่งตะวันตก

(10.. 54) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขตจอมทอง เขตบางบอน เขตบางขุนเทียน เขตราษฎร์บูรณะ กองบังคับการตำรวจนครบาล สถานีตำรวจนครบาลบางมด และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ประชุมเพื่อหาทางป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันตก ณ ห้องกัลปพฤกษ์ สำนักงานเขตจอมทอง

ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพตะวันตกในขณะนี้ มีความจำเป็นอย่างมาก ที่จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีได้ร่วมมือกับสำนักงานเขตจอมทอง เขตบางบอน เขตบางขุนเทียน และเขตราษฎร์บูรณะ ทำการสำรวจระดับน้ำในคลองสายหลักและคลองย่อยในพื้นที่ฝั่งกรุงเทพตะวันตก รวมถึงได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีและจิตอาสาร่วมจัดเก็บวัชพืชและขยะในคลองรางโพธิ์และคลองมหาสวัสดิ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ ทั้งนี้จากการสำรวจโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีพบว่าระดับน้ำในคลองสนามชัย บริเวณวัดสิงห์ มีระดับน้ำสูงกว่าปลายทางสถานีสูบน้ำคลองสนามชัย ซึ่งปริมาณน้ำในคลองสนามชัย ยังไม่สามารถระบายไปถึงสถานีสูบน้ำราชมนตรีได้เท่าที่ควร ที่ประชุมจึงตั้งข้อสังเกตร่วมกันว่าควรตั้งเครื่องสูบน้ำหรือติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเพื่อให้ปริมาณน้ำในคลองสามารถระบายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งควรใช้รถแม็คโคขุดลอกคลองย่อย อาทิ คลองระหาญ คลองสะแกงาม ทั้งนี้ยังได้หารือกำหนดจุดเพื่อติดตั้งเครื่องผลักดันมวลน้ำถาวรในคลองสนามชัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำสู่อ่าวไทยด้วย

ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า สภากรุงเทพมหานครพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการป้องกันและแก้ไขโดยเร่งด่วน ซึ่งจากการประชุมในการวางแผนเพื่อเร่งระบายน้ำในคลองสนามชัย รวมทั้งขุดลอกคูคลองย่อยต่างๆ จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น