ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประชาชนยื่นคำร้องรับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ได้ตั้งแต่บัดนี้ ที่ สำนักงานเขต

( 16 พ.ย. 54 ) เวลา 16.30 น. ณ ห้องนพรัตน์ ชั้น 5 ศาลาว่าการ กทม. : นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ประชุมชี้แจงแนวทางการจ่ายเงิน่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แก่ผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ประสบอุทกภัยเป็นไปในแนวทางเดียวกัน และเร่งบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างรวดเร็ว โดยในกรณีของเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ครัวเรือนละ 5,000 บาท ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 พ.ย.54 นั้น ประชาชนสามารถยื่นคำร้องได้ที่สำนักงานเขตตามที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยแบ่งเป็น 2กรณี คือ กรณีบ้านพักอาศัยปกติ ใช้หลักฐานประกอบด้วย บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ซึ่งหากประชาชนไม่สามารถนำทะเบียนบ้านมาแสดงได้ ให้ผู้อำนวยการเขตตรวจสอบจากสำนักทะเบียนของสำนักงานเขตเอง กรณีนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ภาพถ่าย

ส่วนกรณีบ้านเช่า จะต้องใช้หลักฐานประกอบในการยื่เพิ่มเติม ได้แก่ สัญญาเช่าหรือหนังสือรับรองจากผู้ให้เช่า หากเขตฯมีข้อโต้แย้งหรือข้อสงสัย จะมีการตรวจสอบพยานบุคคลซึ่งจะต้องให้บุคคลที่น่าเชื่อถือ เช่น กรรมการชุมชน เป็นผู้รับรอง หรือสำนักงานเขตส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบสภาพบ้านตามข้อเท็จจริงพร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ภายหลังจากสำนักงานเขตอาได้รับคำร้องจะได้เร่งตรวจสอบความถูกต้องไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน จากนั้นส่งเรื่องให้รองปลัดกรุงเทพมหานครปฏิบัติราชการแทนปลัดกรุงเทพมหานคร ลงนามเพื่อส่งรายชื่อผู้ประสบภัยของแต่ละกลุ่มเขต และรวบรวมใหอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้ธนาคารออมสินจ่ายเงินห้กับผู้ประสบอุทกภัยต่อไป สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ ศปภ.กทม.โทร0 2223 1835

ปลัดกรุงเทพมหานคร ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้โดยภาพรวมแล้วระดับน้ำในกรุงเทพเกือบทุกพื้นที่กำลังลดลงเรื่อย ๆ คาดว่าหากสามารถชะลอน้ำได้ในระดับน้ำก็จะเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว จึงได้ขอให้ทุกพื้นที่เร่งจัดเก็บขยะมูลฝอยที่ตกค้างให้หมดโดยเร็วพร้อมเร่งฟื้นฟู ซ่อมแซมสิ่งสาธารณะประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นรั้ว สะพาน ศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนโดยขอให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน3 วันหลังน้ำลด

-------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น