ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯ กทม. สั่งเขตอำนวยความสะดวกลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือน้ำท่วม 5,000 บาท

(15 พ.ย.54) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า สำนักงานเขตของกรุงเทพมหานครได้เปิดรับลงทะเบียนผู้ประสบอุทกภัยเพื่อรับเงินช่วยเหลือ ครัวเรือนละ 5,000 บาท เพื่อเยียวยาความเสียหายและบรรเทาปัญหาทางเศรษฐกิจ ที่ทำให้รายได้ลดลง โดยผู้ประสบภัยน้ำท่วมแบ่งเป็น 2 กรณี ได้แก่ 1.น้ำท่วมบ้านฉับพลัน ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย และอยู่ในพื้นที่ประสบภัย 2.น้ำท่วมบ้านติดต่อกันไม่น้อยกว่า 7 วัน ทรัพย์สินเสียหาย และอยู่ในพื้นที่ประสบภัย

จัดเตรียมเอกสารและหลักฐานให้พร้อมก่อนไปยื่นเรื่อง

สำหรับหลักฐานและเอกสารที่จะต้องนำไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วย 1.กรณีบ้านของตนเอง ได้แก่ สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หากไม่สามารถเดินทางไปยื่นเอกสารได้ด้วยตนเอง จะต้องมีหนังสือมอบอำนาจพร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจ 2.กรณีบ้านเช่า ได้แก่ สำนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาหนังสือสัญญาเช่า หนังสือรับรองของผู้ให้เช่าหรือหนังสือรับรองของประธานชุมชน และหากไม่สามารถเดินทางไปยื่นเอกสารได้ด้วยตนเอง จะต้องมีหนังสือมอบอำนาจพร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจ หรือ อ่านคู่มือการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทาง www.bangkokgis.com/flood หรือ โทร.1555

เบื้องต้น 32 เขตมีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท

ทั้งนี้ ผู้ที่มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ตามประกาศของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เรื่อง ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินเฉพาะหน้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เบื้องต้นมีจำนวน 32 เขต ดังนี้ เขตหนองจอก เขตลาดกระบัง เขตคลองสามวา เขตมีนบุรี เขตยานนาวา เขตราษฎร์บูรณะ เขตคลองเตย เขตบางกอกน้อย เขตบางซื่อ เขตบางพลัด เขตบางคอแหลม เขตดุสิต เขตสาทร เขตธนบุรี เขตคลองสาน เขตพระนคร เขตสัมพันธวงศ์ เขตดอนเมือง เขตบางแค เขตบางเขน เขตสายไหม เขตหนองแขม เขตจตุจักร เขตตลิ่งชัน เขตหลักสี่ เขตลาดพร้าว เขตวังทองหลาง เขตภาษีเจริญ เขตคันนายาว เขตทวีวัฒนา เขตดินแดง เขตบางกอกใหญ่ ซึ่งหากมีเพิ่มเติมจะประกาศให้ทราบในโอกาสต่อไป

ย้ำเขตอำนวยความสะดวกเรื่องและไม่เรียกเอกสารที่ไม่จำเป็

ผู้ว่าฯ กทม. มอบนโยบายให้สำนักงานเขตอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการรับลงทะเบียนเพื่อรับเงินช่วยเหลือ ไม่ให้เกิดการเสียเวลา และไม่ให้เรียกเอกสารเพิ่มเติมโดยไม่จำเป็น เช่น ตามประกาศของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ไม่ได้ระบุว่าต้องแนบภาพถ่ายบ้านน้ำท่วม อีกทั้งกรณีที่ประชาชนไม่สามารถนำทะเบียนบ้านมาแสดงได้ก็ขอให้ตรวจสอบจากสำนักทะเบียนของสำนักงานเขตเอง ส่วนหลักฐานอื่นๆ เช่น กรณีสิ่งปลูกสร้างที่อยู่อาศัยมีลักษณะถาวรหรือชั่วคราวที่ครัวเรือนอาศัยอยู่ประจำโดยไม่มีทะเบียนบ้าน เช่น บ้านพักคนงาน ให้เป็นไปตามประกาศ คือ ให้ใช้พยานบุคคล หรือผู้ที่ผู้อำนวยการเขตเห็นสมควร

--------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น