ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กทม. ตั้งโรงเลี้ยงอาหารผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ปทุมธานี

เดินหน้าส่งความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่วิกฤติจังหวัดต่างๆ ต่อเนื่อง ทุกช่องทาง ล่าสุดเปิด โรงเลี้ยงอาหารผู้ประสบภัย จ.ปทุมธานี รวม 2 จุด นาน 7 วัน พร้อมรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือทางศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยฯ บัญชีกองทุน กทม. ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และสายด่วน กทม. 1555

(30 ต.ค. 53) เวลา 11.00 น. : พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการจัดตั้งโรงเลี้ยงอาหารกรุงเทพมหานครช่วยผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดปทุมธานี ณ บริเวณ วัดบางเตยกลาง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้จัดตั้งโรงเลี้ยงอาหารและน้ำดื่มสำหรับผู้ประสบอุทกภัย จ.ปทุมธานี จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ จุดที่ 1 บริเวณวัดบางเตยกลาง อ.สามโคก และจุดที่ 2 บริเวณวัดโบสถ์บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 29 ต.ค. - 4 พ.ย. 53 รวม 7 วันๆ ละ 2 มื้อ

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาค “ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่วิกฤติ” ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) อีกทั้งตั้งเต็นท์รับบริจาคเงินและสิ่งของ ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. และสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน ซึ่งได้จัดส่งถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่วิกฤตใน อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี อ.พระนครศรีอยุธยา อ.ท่าเรือ อ.บางปะอิน อ.บางไทร อ.ผักไห่ จ.อยุธยา อ.บำเหน็จณรงค์ อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ อ.เสาไห้ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี อ.เมือง จ.อ่างทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี อ.พิมาย จ.นครราชสีมา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท และ อ.เมือง จ.ปทุมธานี เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์เบื้องต้นแก่ประชาชน ตั้งแต่วันที่ 21 – 28 ต.ค. 53 รวม 28,890 ถุง นอกจากนี้ ได้สนับสนุนรถพร้อมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่เพื่อไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน จ.นครราชสีมา ประกอบด้วย สำนักอนามัยสนับสนุนยาและเวชภัณฑ์ จำนวน 20,000 ชุด สำนักการระบายน้ำสนับสนุนเรือท้องแบน จำนวน 20 ลำ สำนักสิ่งแวดล้อมสนับสนุนรถสุขา จำนวน 10 คัน รถบรรทุกน้ำดื่ม จำนวน 10 คัน ถุงใส่มูลฝอย 20,000 ใบ พร้อมเจ้าหน้าที่ จำนวน 120 คน และสำนักการโยธา สนับสนุนรถบรรทุก จำนวน 10 คัน รถซ่อมบำรุงจำนวน 1 คัน อีกทั้ง สำนักปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบสิ่งของสำหรับบรรจุถุงยังชีพ จำนวน 8,500 ถุง ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ส่งมอบให้ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี จ.ชัยภูมิ และ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีความยินดีที่จะสนับสนุนถุงยังชีพและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยให้จังหวัดและองค์กรต่างๆ ในพื้นที่ที่ประสบภัยประสานขอรับการสนับสนุนถุงยังชีพจากกรุงเทพมหานคร ได้ที่ ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่วิกฤติโดยกรุงเทพมหานคร สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โทร. 0 2224 2958 โทรสาร 0 2224 4680 พร้อมกันนี้ กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเงิน สิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ช่วยผู้ประสบอุทกภัยได้ที่ ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) ศาลาว่าการ กทม.2 (ดินแดง) และสำนักงานเขตทั้ง 50 แห่ง รวมถึงบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านบัญชี “กองทุนกรุงเทพมหานครช่วยเหลือผู้ประสบภัย” บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนข้าวสาร เลขที่บัญชี 027-0-17081-2 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ฝ่ายบรรเทาผู้ประสบภัย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. โทร. 0 2271 2162 หรือ สายด่วน กทม. โทร. 1555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น