ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กทม.เปิดตัว Bangkok Smile Bike จักรยานชมกรุงพร้อมขยายเส้นทางสู่ฝั่งธนบุรี

กทม.เปิดตัวโครงการ Bangkok Smile Bike จักรยานชมกรุงรัตนโกสินทร์ พร้อมขยายเส้นทางเพิ่มสถานีฝั่งธนบุรีอีก 7 จุด ส่งเสริมการท่องเที่ยวในย่านฝั่งธนบุรี และอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวยืม - คืนจักรยานได้ทุกจุด หากไม่ข้ามเขต

(17 ต.ค.53) เวลา 07.45 น. : นายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ Bangkok Smile Bike จักรยานชมกรุงรัตนโกสินทร์ฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี ณ บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พร้อมนำขบวนปั่นจักรยานท่องเที่ยวนำชมแหล่งท่องเที่ยวจากฝั่งพระนครไปยังฝั่งธนบุรี

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการจักรยานชมกรุงรัตนโกสินทร์ Bangkok Smile Bike ให้บริการจักรยานเพื่อขับขี่ท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและน่าสนใจมากมายหลายแห่ง โดยถือเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในพื้นที่รอบกรุงรัตนโกสินทร์ และในครั้งนี้จะขยายพื้นที่ให้บริการจากเดิมที่มีแต่ฝั่งพระนครไปยังฝั่งธนบุรีด้วย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในฝั่งธนบุรี โดยมีจุดให้บริการรวมทั้งสิ้น 12 จุด ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์

สำหรับเส้นทางจักรยานในพื้นที่ฝั่งพระนคร 5 จุด ได้แก่ บริเวณสนามหลวงตรงข้ามวัดพระแก้ว หน้ากองการท่องเที่ยว (ใต้สะพานปิ่นเกล้า ฝั่งพระนคร) สวนสันติชัยปราการ ลานคนเมือง (หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร) และสวนสราญรมย์ ส่วนฝั่งธนบุรี 7 จุด ได้แก่ บริเวณสะพานพระปิ่นเกล้าฝั่งธนบุรี ท่าเรือรถไฟ วัดระฆัง (ใกล้ท่าน้ำวัดระฆัง) ถนนอรุณอมรินทร์ (ใกล้ทางเข้าวัดอรุณราชวราราม) ทางเข้าวัดกัลยาณ์ บริเวณใต้สะพานพุทธฝั่งธนบุรี และทางเท้าด้านหน้าวัดพิชยญาติการาม เขตคลองสาน โดยแต่ละจุดจะมีจักรยานสีเขียว – ขาว ไว้บริการนักท่องเที่ยวประมาณจุดละ 20 คัน และนักท่องเที่ยวสามารถปั่นจักรยานในทางจักรยานที่กรุงเทพมหานครจัดไว้ ทั้งบนถนน บนทางเท้า ซึ่งได้ขีดเส้นและทำสัญลักษณ์ระบุว่าเป็นทางจักรยานแล้ว

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถยืมและคืนจักรยานได้ฟรี โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนหรือพาสปอร์ต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะถ่ายสำเนาเอกสารไว้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถยืมและคืนจักรยานในจุดใดก็ได้ (ฝั่งเดียวกัน) แต่ไม่สามารถยืมหรือคืนข้ามเขตกัน ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้รับแจกแผนที่เส้นทางจักรยานเพื่อเป็นคู่มือในการปั่นจักรยานเที่ยวชมเมือง พร้อมคำแนะนำเส้นทางและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจจากเจ้าหน้าที่ด้วย โครงการจักรยานชมกรุงรัตนโกสินทร์ Bangkok Smile Bike เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ ระหว่างเวลา 10.00 – 18.00 น. และวันเสาร์ – วันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 10.00 – 20.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ กองการท่องเที่ยว กทม. โทร. 0 2224 0120, 0 2225 7612 – 5 ต่อ 213

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น