ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2553

29 ต.ค. - 4 พ.ย. นี้ กทม. เปิดโรงเลี้ยงอาหารสำหรับผู้ประสบอุทกภัย ที่ จ.ปทุมธานี

(28 ต.ค. 53) นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่วิกฤต โดยล่าสุดได้มอบหมายให้สำนักพัฒนาสังคม กทม. ไปจัดตั้งโรงเลี้ยงอาหารและน้ำดื่มสำหรับ ผู้ประสบอุทกภัยของจังหวัดปทุมธานี จำนวน 2 แห่ง ณ บริเวณวัดเทียนถวาย ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี และบริเวณวัดบางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 29 ต.ค. - 4 พ.ย. 53 รวม 7 วันๆ ละ 2 มื้อ

ขณะเดียวกันจากการที่กรุงเทพมหานครจัดตั้งศูนย์บริจาค “ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่วิกฤติ” ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) และตั้งเต็นท์รับบริจาคเงินและสิ่งของ ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. และสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน ได้จัดส่งถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยไปแล้วทั้งหมด จำนวน 27,390 ถุง โดยมาจากเงินที่ประชาชนบริจาค จำนวน 2.5 ล้านบาท และได้รับบริจาคเป็นสิ่งของจากประชาชน บริษัท ห้างร้านต่างๆ โดยกรุงเทพมหานครได้จัดส่งไปที่ อ.เมือง อ.ท่าเรือ อ.บางปะอิน อ.บางไทร อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา อ.เสาไห้ จ.สระบุรี อ.เมือง จ.อ่างทอง อบต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี อ.พิมาย จ.นครราชสีมา และ อ.เมือง จ.ปทุมธานี

โฆษกกทม. กล่าวว่า ขณะเดียวกันหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครได้สนับสนุนรถ พร้อมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่เพื่อไปช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย สำนักอนามัยสนับสนุนยาและเวชภัณฑ์ จำนวน 20,000 ชุด สำนักการระบายน้ำสนับสนุนเรือท้องแบน จำนวน 20 ลำ สำนักสิ่งแวดล้อมสนับสนุนรถสุขา จำนวน 10 คัน รถบรรทุกน้ำดื่ม จำนวน 10 คัน ถุงใส่มูลฝอย 20,000 ใบ พร้อมเจ้าหน้าที่ จำนวน 120 คน และสำนักการโยธา สนับสนุนรถบรรทุก จำนวน 10 คัน รถซ่อมบำรุงจำนวน 1คัน

นอกจากนี้ สำนักปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบสิ่งของสำหรับบรรจุถุงยังชีพ จำนวน 8,500 ถุง ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ส่งมอบให้ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี จ.ชัยภูมิ และ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีความยินดีที่จะสนับสนุนพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยส่งความช่วยเหลือผ่านจังหวัดและองค์กรต่างๆ ในพื้นที่ซึ่งขณะยังมีจังหวัดต่างๆ ที่ประสบภัยขอรับการสนับสนุนถุงยังชีพจากกรุงเทพมหานครอีกจำนวนมาก จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเงิน สิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่ กทม.1 กทม.2 และสำนักงานเขตทั้ง 50 แห่ง และบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านบัญชี “กองทุนกรุงเทพมหานครช่วยเหลือผู้ประสบภัย” บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนข้าวสาร เลขที่บัญชี 027-0-17081-2 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ฝ่ายบรรเทาผู้ประสบภัย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. โทร. 0 2271 2162 หรือสายด่วน กทม. โทร.1555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น