ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ขับขี่ปลอดภัยไม่เมา ไม่แว้นท์ ลดอุบัติเหตุในกรุงเทพฯ

(18 ต.ค. 53) เวลา 15.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวโครงการรณรงค์เสริมสร้างวินัยและจิตสำนึกของประชาชนเพื่อลดอุบัติเหตุจราจร “ขับขี่ปลอดภัย ไม่เมาไม่แว้นท์” ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานครจัดโครงการรณรงค์เสริมสร้างวินัยและจิตสำนึกของประชาชนเพื่อลดอุบัติเหตุจราจรขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้เกิดความตระหนัก รับรู้ สร้างจิตสำนึกในการปฏิบัติตามกฎ และวินัยจราจร เพื่อความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและผู้ร่วมทาง ตามนโยบายของกรุงเทพมหานครในการพัฒนาระบบจราจรให้มีความคล่องตัว มีระบบขนส่งสาธารณะที่หลากหลาย และปลอดภัย เพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางภูมิภาค

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัญหาอุบัติเหตุจราจรในปัจจุบันได้ก่อให้เกิดความเสียหาย กว่า 100,000 ล้านบาทต่อปี เฉพาะกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ปี 45-51 มูลค่าความเสียหายกว่า 410 ล้านบาท พบผู้เสียชีวิต 730 คน เฉลี่ยแล้ววันละ 2 คน และผู้บาดเจ็บเฉลี่ยปีละ 21,400 คน โดยสาเหตุที่สำคัญที่สุด คือความไม่มีวินัยจราจร ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรของผู้ใช้รถใช้ถนน กรุงเทพมหานครตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าวจึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเกิดวินัยในการจราจร ตลอดจนสร้างเครือข่ายเพื่อกระจายความตระหนักรู้ให้กระจายไปในวงกว้าง อันนำสู่การลดอุบัติเหตุอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป โดยได้มีการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบ อาทิ สื่อพิเศษอิเลกทรอนิกส์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ รวมทั้งโฆษณาทางโทรทัศน์ โดยมีมาร์กี้ ราศี บาเลนซิเอก้า และแจ๊ส ชวนชื่น เป็นตัวแทนโครงการฯ สำหรับผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด และติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkok.go.th/traffic หรือโทร.023541212

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น