ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เตรียมจัดงาน Smarter Cities : Smart Bangkok Forum

กทม. เตรียมพร้อมจัดงาน Smarter Cities : Smart Bangkok Forum ร่วมกับ IBM 14 ธ.ค. 53 ณ หอศิลป์กทม. มุ่งนำเทคโนโลยีล้ำสมัยช่วยเมืองกำลังขยายตัวและปัญหา อีกทั้งมุ่งสร้างความพร้อมให้กับเมืองเสริมสร้างศักยภาพ ปัจจัยพื้นฐาน และระบบของเมืองสอดรับกับ “โอกาสในอนาคตตามวิสัยทัศน์ของเมือง”

นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงภายหลังประชุมผู้บริหารกทม. ว่า คณะผู้บริหารกทม. เห็นชอบให้ บ.ไอบีเอ็ม จัดงาน Smarter Cities : Smart Bangkok Forum ร่วมกับกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 14 ธ.ค. 53 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ตามแนวคิดที่มุ่งนำเทคโนโลยีและวิธีการที่ล้ำสมัยเป็นเครื่องมือช่วยเมืองที่กำลังขยายตัวและปัญหาที่มีอยู่ในปัจจุบันและที่กำลังจะตามมา อีกทั้งมุ่งสร้างความพร้อมให้กับเมืองเพื่อเสริมสร้างศักยภาพ ปัจจัยพื้นฐาน และระบบของเมืองให้สอดรับกับ “โอกาสในอนาคตตามวิสัยทัศน์ของเมือง” โดยจะมีการเสนอแนวคิด Smart Cities และร่วมกันเสวนาในด้านความปลอดภัย (Public Safety) ด้านการจราจรและขนส่ง (Transportation) ด้านสุขภาพ (Healthcare) และด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) หลังจากนั้นจะมีการประกาศเจตนารมณ์และพันธกิจกรุงเทพมหานคร ร่วมกัน ทั้งนี้มุ่งเน้นให้กรุงเทพมหานครเป็นกรุงเทพฯ เมืองสวรรค์ ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 200 คน ประกอบด้วย กลุ่มประชาสังคม นักวิชาการ ภาคเอกชน ประมาณ 140 คน บุคลากรหน่วยงานภาครัฐ และกทม. ประมาณ 60 คน

นอกจากนั้นยังมีการกำหนดให้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการกลุ่มย่อยในภารกิจการสร้างกรุงเทพฯ เมืองสวรรค์โดย บ.ไอบีเอ็ม อำนวยความสะดวกในการจัดหาผู้เชี่ยวชาญในการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการกลุ่ม

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครตั้งข้อสังเกตและเสนอให้มีการเพิ่มหัวข้อการเสวนาเพื่ออีก 1 หัวข้อ คือ ด้านการศึกษา การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เพื่อให้ครอบคลุมการพัฒนาและการสร้างความพร้อมให้กับเมืองอย่างครบถ้วนด้วย ด้านปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เสนอให้เพิ่มหัวข้อการนำเทคโนโลยีสารสนเทศที่จะเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการกรุงเทพมหานคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น