ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กทม. มอบรางวัลสุดยอดส้วมแห่งปี 52

กทม.มอบโล่ 12 หน่วยงานพัฒนาส้วมสาธารณะให้ได้เกณฑ์มาตรฐาน สะอาด เพียงพอและปลอดภัย เพื่อร่วมส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยว

(5 ต.ค.53)เวลา 10.00 น.พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าว “สุดยอดส้วมแห่งปีของกรุงเทพมหานคร” พร้อมมอบโล่รางวัลสุดยอดส้วมแห่งปีของกรุงเทพมหานครประจำปี 2552 โดยมีหน่วยงานและองค์กรต่างๆ เข้ารับรางวัล จำนวน 12 แห่ง ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานครได้ตระหนักถึงความจำเป็นในการพัฒนาส้วมสาธารณะในที่สาธารณะต่างๆ โดยได้จัดทำ “โครงการพัฒนาสุขลักษณะส้วมสาธารณะ” ขึ้น เพื่อเป็นโครงการนำร่องในการพัฒนาส้วมสาธารณะในสถานที่สาธารณะที่มีผู้เข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก เป็นการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยว โดยให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานส้วมสาธารณะ 3 ด้าน คือ ด้านความความสะอาดของอาคารสถานที่และอุปกรณ์ต่างๆ (Healthy) ด้านความเพียงพอ (Accessibility) มีส้วมสำหรับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และสตรีมีครรภ์ ด้านความปลอดภัย(Safety) และรณรงค์ส่งเสริมให้มีการพัฒนาส้วมสาธารณะในสถานที่สาธารณะ จำนวน 12 กลุ่มเป้าหมาย โดยจัดอบรมกลุ่มเป้าหมายเพื่อชี้แจงแนวทางการพัฒนาส้วมสาธารณะให้ได้มาตรฐาน จัดให้มีสื่อประชาสัมพันธ์ให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกแห่ง จากนั้นอาสาสมัครสาธารณสุขของกรุงเทพมหานครเข้าดำเนินการสำรวจส้วมสาธารณะให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ หากพบสถานที่ใดไม่เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานจะแจ้งให้แก้ไขและปรับปรุงต่อไป

สำหรับรางวัลชนะเลิศแต่ละประเภทมีดังนี้ ประเภทศาสนสถาน ได้แก่ วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ประเภทโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้แก่ โรงเรียนวัดปทุมวนาราม ประเภทอาชีวศึกษา ได้แก่ โรงเรียนดุสิตพณิชยการ ประเภทมหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ประเภทสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ได้แก่ สน.ปตท.ทางด่วน บางนาขาเข้า ประเภทตลาดสด ได้แก่ ตลาดสามย่าน ประเภทสถานีขนส่ง ได้แก่ สถานีรถไฟหลักสี่ ประเภทร้านอาหาร ได้แก่ ร้านอาหารอาจารย์มัลลิการ์ ประเภทโรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลพญาไท 1 ประเภทศูนย์การค้า ได้แก่ บ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด สาขารามคำแหง ประเภทแหล่งท่องเที่ยว ได้แก่ บ.สยามพาร์คซิตี้ จำกัด (สวนสยาม) และประเภทสถานที่ราชการ ได้แก่ สำนักงานเขตคลองสามวา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น