ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กทม.รุดเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บ พร้อมสั่งสอบเหตุนั่งร้านถล่ม

รผว.มาลินี รุดเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บจากเหตุนั่งร้านถล่มระหว่างการซ่อมแซมอาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกำชับผู้เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุและผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

(30 ต.ค.53) เวลา 14.00 น. แพทย์หญิงมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครเดินทางเข้าเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุนั่งร้านอาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ถล่ม ณ โรงพยาบาลตำรวจ เขตปทุมวัน พร้อมมอบกระเช้าผลไม้และให้กำลังใจแก่ญาติผู้ป่วยที่มาเฝ้าดูอาการของผู้ป่วยด้วย โดยในเบื้องต้นได้ประสานกับทีมแพทย์ของทางโรงพยาบาลตำรวจให้ช่วยติดตามอาการของผู้บาดเจ็บอย่างใกล้ชิด

แพทย์หญิงมาลินี กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บยังพักรักษาตัวอยู่ ณ ห้องไอซียู จำนวน 2 ราย คือ นายจำเนียร บุญยงค์ อายุ 44 ปี ได้รับบาดเจ็บแขนขวาขาด แต่โชคดีที่ผู้ป่วยมาถึงมือแพทย์ทันเวลาและแพทย์สามารถต่อเส้นเลือดและต่อแขนได้ หากไม่มีการติดเชื้อหรือโรคแทรกซ้อนอื่นๆ ก็ไม่ถือว่าพ้นขีดอันตรายแล้ว และนายจำนงค์ บุญยงค์ อายุ 17 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ช่องท้อง ตับแตก อาการยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากคนไข้มีเลือดออกในช่องท้องจำนวนมาก เบื้องต้นแพทย์ได้ให้เลือดแล้ว 30 ขวดและให้สารช่วยให้เลือดแข็งตัว ส่วนผู้ป่วยรายสุดท้ายพักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยออโธปิดิกส์ชาย คือ นายเสรี บรรลือทรัพย์ อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บแขนซ้าย ขาซ้ายหัก และมีอาการปวดท้องร่วมด้วย

ทั้งนี้ แพทย์หญิงมาลินี ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ระหว่างการร่วมประชุม AESM ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ได้ทราบเรื่องแล้วและได้กำชับว่าเรื่องดังกล่าวต้องดำเนินการตามกฎหมาย เบื้องต้นได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบความผิดพลาดที่เกิดขึ้นแล้ว เพื่อสรุปข้อมูลและจะแถลงข่าวให้ทราบในเร็วๆนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น