ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กทม. วอนอาสาสมัครบรรจุสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยด่วน

กทม. ส่งความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่างจังหวัด ทุกด้าน ส่งถุงยังชีพแล้วกว่า 24,000 ถุง ที่เหลือบรรจุใน 6 กลุ่มเขต โรงเรียนวิชูทิศ และศาลาว่าการกทม. โดยรับสมัครอาสาสมัครช่วยบรรจุของไม่จำกัดตั้งแต่บัดนี้จนสถานการณ์จะเข้าสู่ปกติ ที่ศาลาว่าการกทม.
22 ต.ค. 53 นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับรายงานการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ประสบภาวะอุทกภัย จากนายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งหลังจากที่กทม. รับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. 53 ได้ส่งความช่วยเหลือไปยัง จ.นครราชสีมา เช่น รถลำเลียง เรือท้องแบน สุขาเคลื่อนที่ ถุงเก็บขยะมูลฝอย ถุงยังชีพ 10,000 ถุง พร้อมเจ้าหน้าที่ 120 คน ไปเมื่อวันที่ 19 และ 20 ต.ค. 53 ส่งไปยัง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี 2,000 ถุง จ.อยุธยา 2,000 ถุง จ.ชัยภูมิ ใน 3 อำเภอ 4,000 ถุง อ.ปักธงชัย อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา 2,000 ถุง อ.เสาให้ จ.สระบุรี 2,000 ถุง จ.อ่างทอง 2,000 ถุง รวมแล้วมากกว่า 24,000 ถุง และยังมีการส่งไปอย่างต่อเนื่อง
สำหรับการรับบริจาคยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้แบ่งสถานที่บรรจุถุงยังชีพสิ่งของที่ประชาชนนำมาบริจาคที่สำนักงานเขต โรงเรียนวิชูทิศ และศาลาว่าการกทม. โดยในถุงยังชีพประกอบด้วย ข้าวสาร ปลากระป๋อง ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ผักกาดกระป๋อง ไฟแช็ค บะหมี่ ผ้าอนามัย เวชภัณฑ์ ซึ่งหากรายการใดขาดจะนำเงินที่ได้รับบริจาคไปซื้อจนกว่าจะครบ ทั้งนี้อุปสรรคคือขาดแคลนผู้บรรจุสิ่งของลงถุง กทม. จึงรับสมัครอาสาสมัครบรรจุสิ่งของจำนวนมาก สามารถมาบรรจุได้ที่ศาลาว่าการกทม. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
ด้านจังหวัดรอบกรุงเทพฯ ประกอบด้วย นนทบุรี ปทุมธานี จะร่วมประสานให้ความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของเครื่องใช้ การจัดโรงทานประกอบอาหารแจกจ่ายผู้ประสบภัย นอกจากนั้นยังได้มีการเตรียมอาหารที่พร้อมรับประทานได้ทันทีไว้สำหรับประชาชนที่ไม่สามารถประกอบอาหารได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น