ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2553

17–21 พ.ย. นี้ ชวนคนไทยย้อนอดีตรำลึกความทรงจำเมื่อวันวาน ในงานรัตนโกสินทร์ เฟสติวัล 2553

กทม. จับมือหอการค้าไทย ชวนคนกรุงเทพฯ ย้อนรำลึกถึงประวัติศาสตร์ยุคกรุงรัตนโกสินทร์ ชมความงดงามของร้านค้าและบ้านเมืองที่ยังตราตรึงอยู่ในความทรงจำ พร้อมร่วมฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ครบ 228 ปี ใต้พระบรมโพธิสมภารแห่งราชวงศ์จักรี ในงาน “รัตนโกสินทร์ เฟสติวัล 2553” จัดต่อเนื่อง 17-21 พ.ย. นี้ ที่ลานคนเมือง
(22 ต.ค. 53) ณ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) : นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวการจัดงาน “รัตนโกสินทร์ เฟสติวัล 2553” ร่วมกับคุณดุสิต นนทะนาคร ประธานกรรมการหอการค้าไทย และคุณฉัตรชัย บุญรัตน์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 พ.ย. 53 ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ตั้งแต่เวลา 17.00–24.00 น. เพื่อย้อนรำลึกถึงความเจริญของบ้านเมือง ความงดงามของห้างร้านที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของคนไทยไม่เสื่อมคลาย ให้ชาวไทยได้ย้อนรำลึกถึงประวัติศาสตร์ ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ครบรอบ 228 ปี ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารแห่งราชวงศ์จักรีทั้ง 9 รัชกาล
นางทยา กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ หอการค้าไทย ซึ่งถือเป็นตัวแทนของภาคเอกชนที่สำคัญ จัดงาน “รัตนโกสินทร์ เฟสติวัล 2553” ขึ้น และในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 จากแนวคิดในปีที่ผ่านมา ซึ่งกรุงเทพมหานครตั้งใจจะบรรจุกิจกรรมนี้ไว้ในปฏิทินกิจกรรมประจำปี เพื่อให้การจัดงานดังกล่าวเป็นที่สนใจของคนทั่วโลกและให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกมาเยี่ยมชมทุกปี พร้อมกันนี้ยังตั้งใจให้เป็นงานประจำปีที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ และประชาสัมพันธ์กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเมืองหลวงที่เก่าแก่และมีวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีที่งดงาม จนได้รับเลือกให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในทวีปเอเชีย และเป็นเมืองน่าท่องเที่ยวที่สุดของโลกด้วย สำหรับปีนี้กรุงเทพมหานครได้รวบรวมสินค้าพื้นบ้านจากทุกเขตของกรุงเทพฯ มาไว้ที่โซนสินค้าที่มีชื่อเสียงของทุกเขตในกรุงเทพฯ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้เที่ยวชมและจับจ่ายใช้สอย พร้อมเพลิดเพลินไปกับสินค้าที่มีให้คุณเลือกหลากหลายอีกมากมาย
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย นิทรรศการ “ตำนานคู่แผ่นดิน” ที่คุณสามารถชื่นชมประวัติศาสตร์อันยาวนานของบริษัท หรือห้างร้านต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในกรุงรัตนโกสินทร์ โดยจะนำสินค้าที่มีในประวัติศาสตร์ที่เติบโตมาพร้อมกับความเจริญของบ้านเมืองมาจัดแสดง พร้อมทั้ง “การจัดแสดงรถยนต์โบราณ” หลากหลายรุ่น หลากหลายแบบ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกนอกจากนี้ยังมี “ตลาดโบราณ” ร่วมย้อนบรรยากาศตลาดโบราณ สื่อให้เห็นถึงการค้าขายสินค้าต่างๆ หมวดหมู่ต่างๆ อาทิ ร้านอาหาร, เครื่องดื่ม, ขนมโบราณ, สมุนไพร, เครื่องใช้สอย, ของที่ระลึก และของตกแต่งบ้านต่างๆ พร้อมด้วยลานการแสดงดนตรี ซึ่งจะมีการแสดงดนตรีประกอบแสง สี เสียง เพื่อให้ผู้ที่มาเที่ยวชมได้รับความสุขในบทเพลงย้อนยุคและเพลง “วันเวลาดีดี ที่ย้อนกลับมา” บทเพลงพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ เพื่อขับขานให้ทราบถึงบรรยากาศเก่าๆ ของกรุงรัตนโกสินทร์ พร้อมบทเพลงจากศิลปินที่ได้รับความนิยมรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ที่จะมามอบความสุขและความบันเทิงในงานอีกด้วย
พิเศษสำหรับในปีนี้หอการค้าไทย ร่วมกับสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) มอบตำแหน่ง “ทูตหอการค้า” ให้ผู้ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย และรองนางสาวไทยอันดับ 1 และรองนางสาวไทยอันดับ 2เพื่อทำหน้าที่ด้านการค้า ประชาสัมพันธ์บทบาทและกิจกรรมของหอการค้าไทย ควบคู่ไปกับการทำหน้าที่สำคัญอื่นที่ได้รับมอบหมายด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น