ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เริ่มแล้วเทศกาลเจเยาวราช ชวนคนไทยร่วมอิ่มบุญ 9 วัน 9คืน

เปิดเทศกาลเจเยาวราชอย่างยิ่งใหญ่ ผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ โชว์ฝีมือปรุงผัดหมี่ทองคำมงคล 8 พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมลงนามถวายพระพรและลงนามปฏิญาณตน ถือศีลกินเจตลอด 9 วัน 9 คืน ตั้งแต่ 8–16 ต.ค. นี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

(8 ต.ค. 53) ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดเทศกาลงานเจ เยาวราช ประจำปี 2553 ซึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธวงศ์ ภาคเอกชน และประชาชน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-16 ต.ค. 53 ภายใต้แนวคิด “รวมพลังสร้างสามัคคี พระมหาบารมีล้นแผ่นดิน” ในโอกาสนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมปรุงเมนูมหามงคล “ผัดหมี่ทองคำมงคล 8” ด้วย

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า เทศกาลงานเจเยาวราชถือเป็นประเพณีประจำปีของชาวสัมพันธวงศ์ โดย มีคณะกรรมการจัดงาน ประกอบด้วย สภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธวงศ์ พ่อค้าประชาชน ชุมชนต่างๆ รวมถึงผู้ประกอบการภัตตาคาร ร้านอาหารบนถนนเยาวราช โดยปีนี้มีการจัดงานรวม 9 วัน 9 คืน ที่บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนเยาวราช พร้อมกันนี้ ขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยร่วมลงนามถวายพระพรและลงนามปฏิญาณตน ถือศีลกินเจตลอด 9 วัน 9 คืน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การสวดมนต์ถวายกิวอ๋องอุกโจ้ว และขอพรจากพระเจ้าทั้ง 9 องค์, พิธีรัวกลองเพื่อปลุกฟื้นมังกรให้ปกปักรักษาองค์เจ้าแม่กวนอิม และประชาชนที่มาร่วมงาน ขบวน แห่รถบุปผาชาติเจ้าแม่กวนอิมจากศาลเจ้าเล่าปุนเถ้ากง และเป็นครั้งแรก ที่อัญเชิญเจ้าแม่กวนอิมในเขตเยาวราชมาร่วมขบวนแห่ การประกวดสุดยอดอาหารเจเพื่อสุขภาพ การประกวดอาหารเจเพื่อสุขภาพและออกแบบโต๊ะอาหารจากนักศึกษาชิงถ้วยรางวัลผู้ ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ศึกยุทธการกระทะเหล็ก เจ จาก 8 ภัตตาคาร ชื่อดังในเยาวราช และการจำหน่ายอาหารเจเลิศรสจากผู้ประกอบการ การจำหน่ายอาหารเจเลิศรสตลอดแนวถนนเยาวราช พร้อมกับร่วมลุ้นโชคเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า 2 คัน และตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ – ภูเก็ต 2 ที่นั่ง และรับของรางวัลเป็นผลิตภัณฑ์จากบริษัทผู้สนับสนุนการจัดงาน ซึ่งผู้ร่วมงานที่ซื้อสินค้าภายในงานจะได้รับคูปองลุ้นโชค 1 ใบ ต่อการจับจ่ายสินค้าครบ 100 บาท โดยให้นำคูปองดังกล่าวหย่อนลงในกล่องที่ตั้งไว้บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อร่วมลุ้นรางวัล

ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้ให้ความสำคัญด้านการดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด โดยติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวนมาก รวม ถึงจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจทั้งจากส่วนกลางและจากเขตออกลาดตระเวนอย่างใกล้ชิด ซึ่งคาดว่างานเทศกาลกินเจเยาวราชในปีนี้จะมีเม็ดเงินสะพัดวันละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น