ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2553

หารือแผนฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม กทม. หลังน้ำลด

กทม.เตรียมพร้อมแผนฟื้นฟูบ้านเรือนและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ หลังน้ำลด พร้อมจับมือนักเรียนอาชีวะเร่งซ่อมแซมบ้านเรือน และสาธารณูปโภคคืนสู่สภาพเดิม ดีเดย์หลังวิกฤตน้ำทะเลหนุนสูงสุด 8 พ.ย.นี้ปูพรมทุกพื้นที่ประสบภัยของกทม.

(29 ต.ค.53) นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมแผนฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตกรุงเทพมหานครภายหลังระดับน้ำในพื้นที่ลดลง เพื่อเร่งเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็วที่สุด เบื้องต้น กทม.ได้กำหนดแผนจะเข้าซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน 27 ชุมชนจากพื้นที่ 13 เขต รวม 13,000 ครัวเรือน รวมถึงประชาชนในพื้นที่เขตหนองจอก และลาดกระบัง เนื่องจากประสบปัญหาน้ำท่วมและพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเช่นกัน

ทั้งนี้ กทม.จะจัดเตรียมงบประมาณ และวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซม พร้อมทั้งประสานความร่วมมือกับสถาบันการอาชีวะศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครซ่อมแซมบ้านเรือน และสาธารณูปโภคต่างๆ ให้คืนสู่สภาพเดิม โดยขณะนี้สำนักงานเขตพื้นที่ประสบภัย ซึ่งอยู่ระหว่างให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของประชาชนในพื้นที่ ได้ทำการสำรวจความเสียหายของแต่ละครัวเรือนไปพร้อมกัน โดยหลังจากวันที่ 8 พ.ย. 53 กทม.และนักศึกษาสถาบันการอาชีวะจะเริ่มลงพื้นที่เข้าไปปรับปรุงและฟื้นฟูบ้านเรือนให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน เนื่องจากพ้นช่วงวิกฤตน้ำทะเลหนุน และคาดว่าสถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น