ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ผู้สูงอายุกว่า 1,700 คน ยิ้มรับความสุขร่วมกิจกรรมเนื่องในวันผู้สูงอายุสากล ปี 53

ผู้สูงอายุกว่า 1,700 คน ยิ้มรับความสุขร่วมกิจกรรมเนื่องในวันผู้สูงอายุสากล ปี 53
กทม. จัดงานวันผู้สูงอายุสากล ปี 53 ชวนประชาชนตระหนัก ให้ความสำคัญ และระลึกถึงคุณค่าของผู้สุงอายุ พร้อมเปิดเวทีกิจกรรมแสดงศักยภาพ เสริมสร้างสุขภาพที่ดีแก่ผู้สูงอายุ ให้สามารถดูแลช่วยเหลือตนเอง และผู้สูงอายุด้วยกัน
(15 ต.ค. 53) เวลา 09.00 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเนื่องในวันผู้สูงอายุสากล โดยมี พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีเปิด และผู้สูงอายุ 1,700 คน ร่วมกิจกรรม ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย–ญี่ปุ่น) เขตดินแดง
สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สหพันธ์ชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมเนื่องในวันผู้สูงอายุสากล เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุได้พบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้สูงอายุมีเวทีในการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน เป็นการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ สามารถพึ่งพาและช่วยเหลือตัวเองได้ โดยจัดกิจกรรม ประกอบด้วย การเดินเพื่อสุขภาพ การแสดงบนเวทีของผู้สูงอายุ การจับรางวัลหางบัตรเดินเพื่อสุขภาพ พิธีมอบรางวัลผู้ชนะการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ ประจำปี2553 การสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากชมรมผู้สูงอายุ
ทั้งนี้ องค์การสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 1 ต.ค. ของทุกปี เป็นวันผู้สูงอายุสากล และเชิญชวนให้ประเทศสมาชิกทั่วโลกจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองและสร้างความตระหนักให้ประชาชนเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ ตลอดจนระลึกถึงคุณค่าของผู้สูงอายุ กรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญต่อการดูแลเอาใจใส่ ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีเสมอมา โดยจัดกิจกรรมเนื่องในวันผู้สูงอายุสากลครั้งแรกในปี 2540 และจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี จนถึงปีนี้นับเป็นปีที่ 14

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น