ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กทม. รับมอบห้องสมุดสารานุกรมไทย

(8 ธ.ค. 53) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานรับมอบห้องสมุดสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา โดย พลอากาศเอกกำธน สินธวานนท์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบห้องสมุด คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสโมสรไลออนส์ปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ คณะครูและนักเรียนโรงเรียนวัดมะพร้าวเตี้ย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ โรงเรียนวัดมะพร้าวเตี้ย เขตภาษีเจริญ
ห้องสมุดสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ได้รับการสนับสนุนจากสโมสรไลออนส์ปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ ดำเนินการจัดสร้างขึ้น เพื่อเป็นแหล่งค้นคว้าหาความรู้ ซึ่งเน้นความรู้ที่เกิดขึ้นจริงและใช้เป็นประโยชน์ได้จริงในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังใช้เป็นสถานที่ประกาศเกียรติคุณถ้วยรางวัลชนะเลิศพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนวัดมะพร้าวเตี้ย ที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันตอบคำถามสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ ครั้งที่ 15 เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 52 ณ สนามแข่งขันโรงเรียนวัดปทุมวนาราม
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่โรงเรียนวัดมะพร้าวเตี้ย สังกัดกรุงเทพมหานคร ได้รับมอบห้องสมุดสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ ในครั้งนี้ ซึ่งสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนโดยพระราชประสงค์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทุกเล่มในห้องสมุดแห่งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีนิสัยรักการอ่าน เพื่อพัฒนาความรู้ ความคิด และสร้างสรรค์ภูมิปัญญา ให้กับเด็กและเยาวชนพร้อมที่จะต่อยอดการเรียนรู้ในอนาคตภายหน้าอย่างกว้างขวางต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น