ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เริ่มแล้วมหกรรมเพื่อคนรักษ์สุขภาพ Bangkok Health Fair 2010

เริ่มแล้ว Bangkok Health Fair 2010 ปลุกกระแสชวนคนกรุงรักษ์สุขภาพ อัพเดทความรู้และนวัตกรรมทางการแพทย์ พร้อมตรวจเช็คสุขภาพฟรี 17 รายการ วันนี้ถึง 12 ธ.ค.53 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ MCC Hall เดอะมอลล์ บางแค
(9 ธ.ค.53) ณ MCC Hall ชั้น 4 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางแค : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดมหกรรมสุขภาพกรุงเทพมหานคร 2553 หรือ Bangkok Health Fair 2010 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 12 ธ.ค.53 เพื่อสร้างความตระหนักและปลุกกระแสการตื่นตัวในการดูแลสุขภาพตนเองของประชาชน พร้อมเฝ้าระวังและคัดกรองโรคที่ป้องกันได้ ตลอดจนให้ความรู้ ความเข้าใจในการดูแลตนเอง
สำหรับมหกรรมสุขภาพกรุงเทพมหานคร 2553 หรือ Bangkok Health Fair 2010 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ทั้งชีวิต เราดูแล” โดยเน้นการนำนวัตกรรมและความรู้ทางการแพทย์สำหรับคนทุกวัยในครอบครัว อาทิ ศูนย์โรคหัวใจ ศูนย์โรคมะเร็ง ศูนย์จักษุวิทยา ศูนย์โรคเบาหวานและอาหารเพื่อสุขภาพ ศูนย์เวชศาสตร์มารดาและทารก ศูนย์รักษาและผ่าตัดผ่านกล้อง บริการการแพทย์ฉุกเฉิน พร้อมทั้ง บริการฉีดวัคซีนป้องกันหวัด 3 สายพันธุ์ ฟรี และบริการตรวจเช็คสุขภาพฟรี 17 รายการ
นอกจากนี้ภายในงานยังมีบู๊ทสุขภาพที่มาร่วมให้ความรู้มากมาย อีกทั้งการเสวนาหลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจจากวิทยากรชื่อดังตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน อาทิ การทำนายสุขภาพจากธาตุ, ธรรมะเพื่อสุขภาพ โดยทีมงานพระมหาสมปอง, การเสวนาเรื่อง Autistic โดยแพทย์หญิงสรรธีรา วนสุวรรณกุล การหัวเราะเพื่อสุขภาพ โดย อ.วัลลภ ปิยะมโนธรรม ลูกดื้อ...รับมืออย่างไร โดย นพ.พงษ์ศักดิ์ น้อยพยัคฆ์ อริยะสร้างได้...ด้วยมือแม่ โดยแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต เบาหวานควบคุมไม่เพียงรู้และเข้าใจ ขยับง่ายๆ พัฒนาสมองและสุขภาพ สาธิตการออกกำลังกายตาราง 9 ช่อง และออกกำลังกายยางยืด โดย อ.เจริญ กระบวนรัตน์ จาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ การสาธิตทำอาหารให้เหมาะกับวัย โดย อ.สง่า ดามาพงษ์ พร้อมดาราเซเลปดัง และการสาธิตการออกกำลังกายแบบโยคะ โดยคุณอัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักการแพทย์ และสำนักอนามัย กทม. โทร.1555
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญต่อการพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นมหานครแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการทางด้านการแพทย์และสาธารณสุขอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้เป็นประชากรที่มีคุณภาพและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมตามแนวคิด “ทั้งชีวิต…เราดูแล” ประกอบด้วย การดูแลตั้งแต่การตั้งครรภ์ จนกระทั่งเติบโต เข้าสู่วัยชรา และวาระสุดท้ายของชีวิต เพื่อส่งเสริมและดูแลสุขภาพกาย สุขภาพจิต สุขอนามัยทั่วไปและ สุขลักษณะที่ยั่งยืน มีความสุขจากการรับบริการของกรุงเทพมหานคร โดยโรงพยาบาลและศูนย์บริการสาธารณสุขจะต้องผ่านรับรองคุณภาพทุกแห่ง เพื่อเป็นหลักประกันในการได้รับบริการที่มีคุณภาพมาตรฐานจากสถานพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร มีศูนย์เอราวัณ ซึ่งให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินและส่งต่อผู้ป่วยเพื่อเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลอย่างเหมาะสม การขยายจำนวนเตียงของโรงพยาบาลขนาดเล็กในสังกัดสำนักการแพทย์ ให้เป็นขนาดไม่น้อยกว่า 200 เตียง เพื่อให้สามารถให้บริการประชาชนโดยมีผู้เชี่ยวชาญครบทุกสาขา นอกจากนี้ จะมีการจัดตั้งศูนย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ และโรงพยาบาลในเขตบางขุนเทียน หรืออาจจะมีโรงพยาบาลในเขตดอนเมืองเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับการเป็นสังคมผู้สูงอายุของประเทศไทย และดูแลผู้สูงอายุได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น