ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ตรวจการส่งมอบอุปกรณ์เตรียมจัดเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขต 2

กก ต.และกทม. ร่วมตรวจความเรียบร้อยการจัดเตรียมอุปกรณ์เลือกตั้งของกรรมการประจำหน่วย เลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขต 2ก่อนใช้จริง 12 ธ.ค.นี้ พร้อมกำชับให้ปฏิบัติงานด้วยความเป็นกลาง เข้มระเบียบ และกฎหมายอย่างเคร่งครัด เผย 3 เรื่องร้องเรียนส่วนใหญ่เป็นเรื่องใส่ร้ายป้ายสี แต่ไม่มีเหตุรุนแรง

(11 ธ.ค. 53) เวลา 09.00 น. : นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการส่งมอบวัสดุอุปกรณ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร (ส.ส.กทม.) เขตเลือกตั้งที่ 2 แทนตำแหน่งที่ว่าง ให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งของสำนักงานเขตสาทร สำหรับใช้ในการปฏิบัติงานการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 12 ธ.ค.53 เวลา 08.00-15.00 น. พร้อมทั้งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเลือกตั้งให้ถูกต้อง ครบถ้วนตามขั้นตอนของกฎหมาย ยุติธรรม โปร่งใส วาง ตัวเป็นกลางโดยเคร่งครัด และให้ใช้ความระมัดระวังในการใช้ตำแหน่งหน้าที่กระทำการใดๆ อันอาจเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เว้นแต่เป็นการกระทำตามอำนาจหน้าที่ เพื่อป้องกันข้อครหาและนำไปสู่การร้องเรียน

สำหรับการปฏิบัติงานก่อนวันเลือกตั้ง 1 วัน ในวันที่ 11 ธ.ค.53 ผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง และคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง จะตรวจรับวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง พร้อมทั้งจัดเอกสารและอุปกรณ์ใส่ถุงพลาสติกให้เรียบร้อย ครบถ้วน ประกอบด้วย หีบบัตรเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้งสำหรับคนพิการทางสายตา บัตรตัวอย่าง เอกสาร แบบพิมพ์ และประกาศต่างๆ เช่น ประกาศกำหนดหน่วยเลือกตั้งและที่เลือกตั้ง ประกาศเปลี่ยนแปลงหน่วยเลือกตั้งและที่เลือกตั้ง คำสั่งแต่งตั้งเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ประกาศรายชื่อผู้สมัคร ป้ายสำหรับปิดช่องใส่บัตรเลือกตั้ง ประกาศจำนวนบัตรเลือกตั้งก่อนลงคะแนน รายงานเหตุการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง รายงานผลการนับคะแนน รายงานการส่งหีบบัตรเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังมีสายรัดหีบบัตรเลือกตั้ง ป้ายต่างๆ ปากกา เป็นต้น

ทั้งนี้ ในวันเลือกตั้ง 12 ธ.ค.53 เวลา 05.00-06.00 น. ผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำหีบบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ไปยังที่เลือกตั้ง จากนั้นคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งจะร่วมกันจัดที่เลือกตั้ง พร้อมทั้งจัดเก็บป้ายหาเสียงบริเวณใกล้เคียงที่เลือกตั้งออกให้หมด และประชุมการปฏิบัติหน้าที่อีกครั้งก่อนเวลาเปิดหีบให้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนเวลา 08.00 น.

ด้าน นายประพันธ์ กล่าวด้วยว่า ในขณะนี้มีแจ้งเรื่องร้องเรียน 3 เรื่อง โดยเป็นการใส่ร้ายป้ายสีผู้สมัครรับเลือกตั้ง และเขียนใส่ร้ายป้ายสีผู้สมัครบนป้ายประชาสัมพันธ์ แต่ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรง พร้อมกันนี้ขอขอบคุณ กทม. ที่เตรียมพร้อมการจัดการเลือกตั้งเป็นอย่างดี และในวันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.) ขอเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 2 ซึ่งประกอบด้วย เขตสาทร ยานนาวา บางคอแหลม คลองเตย และวัฒนา ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น