ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รณรงค์วินัยจราจร “ขับขี่ปลอดภัย ไม่เมาไม่แว้น”

รณรงค์วินัยจราจร “ขับขี่ปลอดภัย ไม่เมาไม่แว้น”

(3 ธ.ค. 53) เวลา 10.30 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมเสริมสร้างวินัยจราจรและจิตสำนึกของประชาชนเพื่อลดอุบัติเหตุจราจร เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ณ เวทีหลัก บริเวณลานหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ ถ.พระราม 4 เขตปทุมวัน จัดโดยสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ร่วมกับมูลนิธิเมาไม่ขับ หน่วยงานภาครัฐ และเครือข่ายอีก 47 หน่วยงาน เพื่อรณรงค์วินัยจราจรแก่ประชาชนที่จะเดินทางไปต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดยาว อีกทั้งให้ตระหนักถึงอันตรายจากการดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับรถ และเพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการเดินทาง และนำไปสู่ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สำหรับกิจกรรมเสริมสร้างวินัยจราจรและจิตสำนึกของประชาชนเพื่อลดอุบัติเหตุจราจร เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ จัดขึ้นระหว่างเวลา 10.00–18.00 น. ณ เวทีหลัก บริเวณลานหน้าอาคารจามจุรีสแควร์ และเวทีย่อยสี่มุมเมือง ภายใต้แนวคิด “ขับขี่ปลอดภัย ไม่เมาไม่แว้น” ซึ่งมีการแสดงจัดนิทรรศการเกี่ยวกับการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุ การจำหน่ายอุปกรณ์ความปลอดภัยในราคาประหยัด การแสดงบนเวที เกมซึ่งสอดแทรกความรู้ด้านกฎจราจร นอกจากนี้ในส่วนของเวทีย่อย จะเพิ่มบริการตรวจสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์จากภาคีเครือข่ายภาครัฐ เพื่อให้ประชาชนตระหนักและลดพฤติกรรมเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจราจรการใช้รถใช้ถนน

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตามสถิติการเกิดอุบัติเหตุในปีที่ผ่านมาพบว่า สาเหตุของอุบัติส่วนใหญ่เกิดจากผู้ขับขี่ขาดวินัย ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย รวมทั้งการดื่มสุราแล้วขับขี่ยานพาหนะด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดต่อเนื่องที่มีการจราจรคับคั่ง จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายที่สุด กรุงเทพมหานครจึงขอให้ผู้ที่ต้องขับขี่ยานพาหนะในช่วงเวลาดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้นเพื่อลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งต่อครอบครัว ตนเอง และผู้อื่น

ทั้งนี้ภายหลังการเปิดกิจกรรม ผู้ว่าฯกทม. ได้ปล่อยขบวนรณรงค์เสริมสร้างวินัยจราจรฯ จากเวทีหลักมุ่งสู่เวทีย่อยสี่มุมเมือง ประกอบด้วย เวทีย่อยบริเวณสถานีบริการน้ำมันบางจาก ถ.บางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 4 เขตบางนา สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม ใกล้ร้านอาหารโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง เขตบางเขน สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้สนามกีฬากองทัพบก เขตพญาไท และสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ขาออก ถ.ราชพฤกษ์ เขตตลิ่งชัน โดยจะมีการถ่ายทอดสด Real Time เชื่อมต่อสัญญาณระหว่างเวทีใหญ่และเวทีย่อย ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 1,500 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น