ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ตรวจสถานบันเทิงดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาล

ผู้ว่าฯกทม. ตรวจความปลอดภัยสถานบันเทิงย่านอาร์ ซี เอ เร่งกวดขันมาตรการป้องกันอัคคีภัยสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว กำชับทุกเขตตรวจสถานบันเทิง อาคารสูง และสถานที่จัดงานรื่นเริงให้ปลอดภัย โครงสร้างอาคารได้มาตรฐาน ไม่มีเชื้อเพลิงติดไฟง่าย พร้อมส่งรถดับเพลิงประจำจุดเสี่ยงทั่วกรุง
(22 ธ.ค. 53) เวลา 19.00 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักงานเขตห้วยขวาง ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของอาคารสถานบันเทิงย่าน อาร์ ซี เอ ถ.พระราม 9 เขตห้วยขวาง พร้อมทั้งมาตรการรักษาความปลอดภัยและป้องกันอัคคีภัยในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวและดูแลความปลอดภัยของประชาชน เนื่องจากในช่วงเทศกาลดังกล่าวจะมีประชาชนเดินทางไปเฉลิมฉลองในสถานบันเทิงเป็นจำนวนมาก

เฝ้าระวังเหตุอัคคีภัยสถานบันเทิง อาคารสูง สถานที่จัดงานรื่นเริง
ทั้งนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีนโยบายให้ 50 สำนักงานเขต ลงพื้นที่ตรวจสอบและดูแลความปลอดภัยประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เหตุอัคคีภัย และวินาศภัย โดยการตรวจสอบความปลอดภัยการใช้อาคารในการจัดงานรื่นเริง รวมถึงสถานบันเทิงต่างๆ และอาคารสูงต้องได้มาตรฐานความปลอดภัยทั้งตัวอาคาร เช่น โครงสร้างของร้านได้มาตรฐาน ไม่มีเชื้อเพลิงที่ติดไฟง่าย และมีความพร้อมด้านระบบความปลอดภัย เช่น ต้องมีทางหนีไฟอย่างเพียงพอ มีกริ่งสัญญาณและไฟฉุกเฉิน ถังดับเพลิงฉุกเฉินและท่อดับเพลิงในอาคาร ไม่วางสิ่งของกีดขวางทางเดิน หากพบไม่ปลอดภัยต้องแก้ไข ถ้าแก้ไขไม่ได้ต้องสั่งปิดกิจการ พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการและประชาชน ร่วมกันเฝ้าระวังและแจ้งเหตุอัคคีภัย อีกทั้งให้ทุกหน่วยงานของกทม. เตรียมพร้อมในการป้องกันเหตุวินาศภัย เช่น เพิ่มความเข้มข้นด้านการข่าว และประชาสัมพันธ์เพื่อขอความร่วมมือชุมชนร่วมแจ้งหากพบเหตุฉุกเฉินด้วย

เตรียมพร้อมรถดับเพลิงประจำจุดเสี่ยง 24 ธ.ค. 53 - 4 ม.ค. 54
นอกจากนี้ ผู้ว่าฯกทม. ได้กำชับให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เตรียมความพร้อมให้การดูแลนักท่องเที่ยว และประชาชนให้ปลอดภัยจากอัคคีภัย โดยกำชับให้หัวหน้าสถานีดับเพลิงทั้ง 35 สถานีหลัก และสถานีดับเพลิงย่อย ตรวจสอบยานพาหนะ รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้มีความพร้อมในการออกปฏิบัติงาน 100% รวมถึงกำหนดจุดเฝ้าระวังที่เป็นจุดเสี่ยงทั่วกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชน สถานที่จัดงานปีใหม่ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงและรถน้ำอย่างละ 1 คัน และอุปกรณ์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ ประจำจุดตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. 53 – 4 ม.ค. 54 เพื่อลดเวลาการเข้าถึงพื้นที่ให้เร็วที่สุด อาทิ บริเวณสถานีรถไฟฟ้า ถนนข้าวสาร ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ สถานบันเทิงย่านอาร์ ซี เอ ถนนพระราม 9 ถนนนวมินทร์ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง เอกมัย ถนนรัชดา 4-8 ห้างโลตัสประชาชื่น สถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิตใหม่) หน้าโรงเรียนหอวัง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ประตูน้ำ หน้าห้างเดอะมอลล์ท่าพระ หน้าสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ห้างเซ็นทรัลพระราม 2 แยกอรุณอัมรินทร์ ห้างแมคโครต่างๆ เป็นต้น หากประชาชนประสบเหตุอัคคีภัย หรือสาธารณภัยอื่นๆ ทางโทรศัพท์หมายเลข 1555 หรือสายด่วน สปภ.กทม. โทร. 199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น