ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เปิด “สวนนคราภิรมย์” สวนแห่งใหม่สำหรับชาวพระนคร

เปิด “สวนนคราภิรมย์” สวนแห่งใหม่สำหรับชาวพระนคร

(3 ธ.ค. 53) เวลา 16.30 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ร่วมเปิด “สวนนาคราภิรมย์” ณ สวนนคราภิรมย์ ถ.มหาราช เขตพระนคร

ในปัจจุบันพื้นที่สีเขียวสำหรับคนเมือยังมีไม่เพียงพอ เพื่อตอบสนองความต้องการพักผ่อนหย่อนใจของประชาชน และกรุงเทพมหานครได้มีนโยบายในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวที่จะทำให้คนเมืองเข้าถึงธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง และยังดำเนินนโยบายเปลี่ยนที่รกร้างเป็นสวนสาธารณะ สวนหย่อมและสวนชุมชน

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ พัฒนาพื้นที่บริเวณกรมการค้าภายในและองค์การคลังสินค้า(เดิม) ถ.มหาราช ข้างตลาดท่าเตียน เขตพระนคร พื้นที 3 ไร่ 3 งาน 69.9 ไร่ ให้เป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่ แห่งที่ 26 ของกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา และเพื่อเปิดมุมมองริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามว่า “นาคราภิรมย์” หมายถึง สวนอันเป็นที่น่ารื่นรมย์ยิ่งของชาวพระนคร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สวนนาคราภิรมย์แม้จะเป็นสวนสาธารณะขนาดเล็ก แต่มีความสง่างาม มีลักษณะเปิดมุมมองให้เห็นถึงทัศนียภาพที่สวยงามทั้ง 2 ฝากฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา สู่พระบรมมหาราชวัง ส่งเสริมความสำคัญของพื้นที่ ทั้งความสง่างามของอาคารที่สำคัญทางประวัติศาสตร์โดยรอบ อีกทั้งยังรองรับกิจกรรมของชุมชน ตลอดจนท่าเรือรองรับนักท่องเที่ยว อันเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย กรุงเทพมหานครยังคงเดินหน้าเพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้เมืองหลวงแห่งนี้ เป็นเมืองที่แวดล้อมได้ด้วยสีเขียว เป็นเมืองสิ่งแวดล้อมที่ดี สำหรับทุกคนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น