ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กทม.ดันหลักสูตร “เงินทอง ของมีค่า” พัฒนาความรู้ด้านการเงินแก่เยาวชน

กทม.ดันหลักสูตร “เงินทอง ของมีค่า” พัฒนาความรู้ด้านการเงินแก่เยาวชน

กทม. จับมือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทำโครงการพัฒนาความรู้ด้านการเงินแก่เยาวชน หลักสูตร “เงินทอง ของมีค่า” เน้นให้นักเรียนสังกัด กทม.จัดการด้านการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

(13 ธ.ค. 53) ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) : นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 31/2553 ซึ่งมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเกี่ยวกับโครงการพัฒนาความรู้ด้านการเงินแก่เยาวชน หลักสูตร “เงินทอง ของมีค่า” ซึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดทำขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารการเงินส่วนบุคคลสำหรับเยาวชนตั้งแต่ ป.1 – ม.6 รวมทั้งนักเรียน นักศึกษาระดับอาชีวศึกษา โดยแบ่งเป็น 4 ช่วงชั้น คือ ช่วงชั้นที่ 1 (ป.1-3) ช่วงชั้นที่ 2 (ป.4-6) ช่วงชั้นที่ 3 (ม.1-3) และช่วงชั้นที่ 4 (ม.4-6) เพื่อให้เยาวชนสามารถพัฒนาทักษะชีวิตในเรื่องความรู้พื้นฐานด้านการบริหารการเงินให้กับเยาวชน พร้อมปลูกฝังความรับผิดชอบให้เยาวชนยุคใหม่ มีความรู้ความสามารถในการดูแลและจัดการการเงินของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ รู้หา รู้ใช้ รู้ประหยัดอดออม ทำให้เงินทองงอกเงย

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้สนับสนุนชุดสื่อการเรียนรู้ “เงินทอง ของมีค่า” แก่โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร สร้าง Trainer หลักสูตรฯ พร้อมจัดอบรมหลักสูตรให้ความรู้แก่ครูในสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยกรุงเทพมหานครจะผลักดันหลักสูตร “เงินทอง ของมีค่า” เป็นวิชาบังคับในการเรียนการสอน และติดตามประเมินผลการเรียนการสอนหลักสูตรดังกล่าวด้วย โดยในวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2553 จะมีการแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง กรุงเทพมหานครและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการเดินหน้าโครงการดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น