ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กทม. เปิดไฟประดับย่านราชประสงค์ ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขปีใหม่ 2554

กทม. มอบความสุขรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2554 ประดับตกแต่งไฟย่านราชประสงค์ เพื่อเป็นของขวัญให้แก่ผู้มาเยือนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เริ่ม 23 ธ.ค. 53 - 31 ม.ค. 54 พร้อมประชาสัมพันธ์ย่านชอปปิ้งสำคัญของกรุงเทพฯ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของชาติ
(23 ธ.ค. 53) ณ เวทีบริเวณสี่แยกราชประสงค์ (หน้าศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า) : นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดงานโครงการประดับตกแต่งไฟฟ้าย่านราชประสงค์ โดยทำการตกแต่งประดับไฟบนถนนพระรามที่ 1 ตั้งแต่บริเวณสี่แยกชิดลมไปจนถึงบริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ ให้มีความสวยงาม ดึงดูดใจนักท่องเที่ยว โดยจะเปิดไฟประดับระหว่างวันที่ 23 ธ.ค. 53 - 31 ม.ค. 54 ตั้งแต่เวลา 18.00–22.00 น. และในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 53 - 1 ม.ค. 54 จะเปิดไฟประดับไปจนถึงเวลา 24.00 น.

ทั้งนี้ย่านราชประสงค์ถือเป็นย่านชอปปิ้งที่สำคัญของกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นย่านที่มีโรงแรมและศูนย์การค้าที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยตั้งอยู่ จึงทำให้นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อจับจ่ายซื้อสินค้าและพักค้างอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ นักท่องเที่ยวจะนิยมเดินทางมาเฉลิมฉลองและร่วมกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่เป็นประจำทุกปี
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้จัดทำโครงการประดับตกแต่งไฟฟ้าย่านราชประสงค์ขึ้น เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศในพื้นที่ให้มีความสวยงาม ด้วยการประดับตกแต่งไฟหลากสีและหลายรูปแบบ รวมทั้งเพื่อส่งความสุขให้แก่ผู้มาเยี่ยมเยือนกรุงเทพมหานครในช่วงระยะเวลาของเทศกาลปีใหม่ พร้อมประชาสัมพันธ์ย่านชอปปิ้งสำคัญของกรุงเทพมหานครให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อันจะส่งผลให้เกิดการเดินทางมาท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมและก่อให้เกิดการกระจายรายได้ไปยังชุมชนในท้องถิ่นอีกด้วย นอกจากนี้ยังทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจในย่านชอปปิ้งของกรุงเทพมหานครและนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น