ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กทม.รับมอบข้าวสารเฉลิมพระเกียรติ 2.8 ล้านถุง พร้อมแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่

(2 ธ.ค.53) นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวแสดงความขอบคุณต่อรัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์ ที่ดำเนินโครงการข้าวสารบรรจุถุงเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 60 ล้านถุง ถุงละ 1 กิโลกรัม เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศ และกรุงเทพมหานคร เนื่องในงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสมหามงคลบรมราชาภิเษก ปีที่ 60 และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยในส่วนของกรุงเทพมหานคร กำหนดรับมอบข้าวสารเฉลิมพระเกียรติ จากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในวันที่ 1-5 ธ.ค.53 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง จำนวนทั้งสิ้น 2,848,700 ถุง
สำหรับโครงการข้าวสารบรรจุถุงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลบรมราชาภิเษกปีที่ 60 และเฉลิมพระชนมพรรษา เป็นนโยบายของรัฐบาลที่มอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ ดำเนินการจัดทำข้าวสารบรรจุถุงขนาดน้ำหนักถุงละ 1 กิโลกรัม จำนวน 60 ล้านถุง โดยใช้ข้าวขาว 5 เปอร์เซ็นต์ จากโครงการรับจำนำข้าวนาปรังปี 2552 ที่เก็บรักษาในคลังสินค้าของรัฐบาลมาใช้ในการจัดทำ พร้อมทั้งร่วมกับกระทรวงมหาดไทยทำการแจกจ่ายแก่ประชาชนอย่างทั่วถึง
ทั้งนี้ กำหนดส่งมอบข้าวสารเฉลิมพระเกียรติฯ ในส่วนของกรุงเทพมหานครให้แก่ผู้อำนวยการเขต และผู้นำชุมชน ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.53 ได้แก่ เขตพระนคร ดุสิต หนองจอก บางรัก บางเขน บางกะปิ ปทุมวัน ป้อมปราบศัตรูพ่าย พระโขนง และมีนบุรี วันที่ 2 ธ.ค.53 เขตลาดกระบัง ยานนาวา สัมพันธวงศ์ พญาไท ธนบุรี บางกอกใหญ่ ห้วยขวาง คลองสาน ตลิ่งชัน และบางกอกน้อย วันที่ 3 ธ.ค.53 เขตบางขุนเทียน ภาษีเจริญ หนองแขม ราษฎร์บูรณะ บางพลัด ดินแดง บึงกุ่ม สาทร บางซื่อ และจตุจักร วันที่ 4 ธ.ค.53 เขตบางคอแหลม ประเวศ คลองเตย สวนหลวง จอมทอง ดอนเมือง ราชเทวี ลาดพร้าว วัฒนา และบางแค วันที่ 5 ธ.ค.53 เขตหลักสี่ สายไหม คันนายาว สะพานสูง วังทองหลาง คลองสามวา บางนา ทวีวัฒนา ทุ่งครุ และบางบอน
โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า กรุงเทพมหานคร จะดำเนินการตามนโยบายอย่างเคร่งครัดในการแจกจ่ายข้าวสารบรรจุถุงแก่ผู้มีรายได้น้อย หรือชุมชนซึ่งมีผู้มีรายได้น้อยอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากเป็นลำดับแรกตามเจตนารมณ์รัฐบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น