ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กทม. ทำความสะอาด 9 พระอารามหลวง ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

กทม. ทำความสะอาด 9 พระอารามหลวง ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

(7 ธ.ค. 53) ณ บริเวณสวนหย่อม 13 ห้าง ตรงข้ามวัดบวรนิเวศราชวรมหาวิหาร เขตพระนคร : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์พัฒนาทำความสะอาด 9 พระอารามหลวง ได้แก่ วัดบวรนิเวศราชวรมหาวิหาร วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร วัดสุทัศน์เทพวรารามราชวรมหาวิหาร วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดพระศรีรัตนศาสดาราม วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร วัดระฆังโฆษิตารามวรมหาวิหาร วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร และวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามโครงการ “ร่วมใจภักดิ์ รักสิ่งแวดล้อม” เพื่อเป็นของขวัญสำหรับประชาชนที่มาขอพร เสริมสิริมงคลชีวิตในช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วยการระดมเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครจากสำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเขตกลุ่มกรุงเทพกลาง จำนวนกว่า 1,461 คน รถบรรทุกน้ำ 22 คัน และรถฉีดน้ำแรงดันสูง 26 คัน ร่วมทำความสะอาดในบริเวณวัด ได้แก่ พื้น กำแพง ทางเท้า และตัดแต่งต้นไม้ พร้อมกันนี้ได้จัดพิธี “ทอดผ้าป่าต้นไม้” ถวายไม้มงคล 9 ชนิด จำนวน 999 ต้น ได้แก่ พุทธรักษา ธรรมรักษา เงินไหลมา บัวหลวง ชวนชม ทรงบาดาล หมากผู้หมากเมีย แก้ว และเฟื่องฟ้า

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม เพราะความสะอาดถือเป็นพื้นฐานของการมีสิ่งแวดล้อมที่ดี กทม. จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดศาสนสถานใกล้บ้าน เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติในวโรการมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาด้วย

---------------------------- สำหรับประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชมนิทรรศการได้หลังจากเสร็จพิธีเปิดในวันที่ 10 ธ.ค.53 เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 6 ก.พ.54 ตามเวลาเปิดทำการของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เวลา 10.00-21.00 น. ปิดทำการทุกวันจันทร์ ส่วนหนังสือภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ “สีแสงแสดงชีวิต” ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีจำหน่ายที่ห้องจัดนิทรรศการ ชั้น 8 ในราคา 999 บาท รายได้จากการจำหน่ายหนังสือภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ จะนำเข้าสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น