ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯกทม. กำชับหน่วยงานในสังกัดแก้ไขปัญหาประชาชน

ผู้ว่าฯกทม. มอบหน่วยงานในสังกัดเร่งดำเนินการ 3 เรื่องหลักตามแผนประชาวิวัฒน์ ทั้งช่วยเหลือที่ทำกินและแหล่งเงินทุนให้หาบเร่แผงลอย ขึ้นทะเบียนและพัฒนาสวัสดิการวินมอเตอร์ไซค์ ลดปัญหาอาชญากรรม 20% ใน 6 เดือน พร้อมรุกแผนแก้ปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
(20 ม.ค. 54) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนัก และสำนักงานเขต ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. ซึ่งในที่ประชุม ผู้ว่าฯกทม. ได้มอบนโยบายการดำเนินงานตามมาตรการร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยในกระบวนการประชาวิวัฒน์ของรัฐบาล ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกทม. และต้องเร่งดำเนินการ 3 เรื่องหลัก ได้แก่ การช่วยผู้ค้าหาบเร่แผงลอยจุดผ่อนผันในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในอัตราที่เป็นธรรม โอนหนี้นอกระบบเข้าสู่ในระบบ อีกทั้งเพิ่มจุดผ่อนผันและพัฒนาจุดท่องเที่ยวหรือย่านการค้าขายที่มีชื่อเสียงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงให้จัดระบบการขึ้นทะเบียนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างให้ถูกต้องตามกฎหมายครบถ้วน 100 เปอร์เซ็นต์ และพัฒนาระบบสวัสดิการหรือสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ขับขี่ พร้อมทั้งเชิญชวนให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครพิทักษ์ดูแลชุมชน และการลดปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้อย่างน้อย 20 เปอร์เซ็นต์ ภายใน 6 เดือน โดยมอบหมายให้สำนักที่เกี่ยวข้องและสำนักงานเขตเร่งดำเนินงานตามแผน ตลอดจนติดตามผลให้เกิดเป็นรูปธรรมชัดเจนต่อไป
นอกจากนี้ ผู้ว่าฯกทม. มอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบและสำนักงานเขตเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องทุกข์ของประชาชนให้เสร็จสิ้น เนื่องจากพบว่า ในปี 2553 มีเรื่องร้องทุกข์ จำนวน 39,686 เรื่อง โดยเป็นเหตุเดือดร้อนรำคาญ เช่น สุนัขจรจัด ยุงลาย สถานประกอบการเสียงดัง การกระทำผิดในที่สาธารณะ ท่อระบายน้ำอุดตัน ถนนชำรุด วัสดุตกหล่นบนผิวจราจร เครื่องหมายจราจรชำรุด ขยะมูลฝอยตกค้าง ไฟฟ้าแสงสว่าง น้ำท่วมขัง และต้นไม้ระสายไฟหรือหักโคน ทั้งนี้ ให้เขตฯ เร่งจัดทำแผนปฏิบัติงานในเชิงรุก เพื่อแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างทันท่วงที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น