ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯกทม.ให้โอวาททัพนักกีฬา ก่อนลงสู้ศึกเวสสุวัณเกมส์

(20 ม.ค. 54) เวลา 09.00 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีให้โอวาทแก่นักกีฬานักเรียนกรุงเทพมหานคร ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 28 ภายใต้ชื่อ “เวสสุวัณเกมส์” ซึ่งกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 21–30 ม.ค. 54 ณ จังหวัดอุดรธานี โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสำนักการศึกษา ผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน และนักกีฬา ร่วมพิธี ณ ลานหน้าองค์พระพุทธนวราชบพิตร ศาลาว่าการกทม.
กรุงเทพมหานครได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ครั้งที่ 28 ซึ่งจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 21–30 ม.ค. 54 ณ จังหวัดอุดรธานี ในปีนี้นับเป็นปีที่ 4 ที่กรุงเทพมหานครส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีความสามัคคี ในหมู่คณะและมีระเบียบวินัย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพพลานามัยของเยาวชนให้แข็งแรง รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ไม่มั่วสุมอบายมุข นอกจากนี้นักเรียนจะได้พัฒนาทักษะทางด้านกีฬา มุ่งแสดงความสามารถ เสริมสร้างประสบการณ์และพัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ
สำหรับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน “เวสสุวัณเกมส์” ในครั้งนี้ เป็นนักกีฬานักเรียนกรุงเทพมหานครที่ชนะเลิศในการแข่งขันกีฬานักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 24 “ช้างน้อยเกมส์” เมื่อเดือน พ.ย. 53 ที่ผ่านมา โดยกรุงเทพมหานครได้ส่งนักกีฬานักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันทุกชนิดกีฬา จำนวน 13 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล เทเบิลเทนนิส เปตอง เซปักตะกร้อ แบดมินตัน กรีฑา วอลเลย์บอลชายหาด โดยมีกีฬา ฟุตบอลหญิง ฟุตซอลหญิง หมากฮอส และหมากรุก เป็นกีฬาทางเลือก ส่วนผู้เข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วยนักกีฬา จำนวน 600 คน ผู้จัดการทีม ผู้ควบคุมทีม ผู้ฝึกสอน กรรมการและเจ้าหน้าที่ จำนวน 300 คน รวมทั้งสิ้น 900 คน
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้มีการแข่งขันกีฬาทุกระดับ เนื่องจากการแข่งขันกีฬาเป็นการพัฒนาคนให้มีความสมบูรณ์ทั้งร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคม ซึ่งการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นครั้งที่ผ่านมา นักกีฬาจากกรุงเทพมหานครได้สร้างชื่อเสียง และครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทอง จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน ที่สำคัญ คือ ตัวนักกีฬาเองที่ได้ฝึกซ้อม เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะในการแข่งขัน นักกีฬาทุกคนควรตระหนักถึงบทบาทหน้าที่อันสำคัญยิ่ง ในฐานะที่ทุกคนเป็นตัวแทนของกรุงเทพมหานคร ขอให้รักษาวินัย มีน้ำใจนักกีฬา เอื้ออาทร และมีไมตรีจิตต่อเพื่อนนักกีฬา กรรมการผู้ตัดสิน และเข้าร่วมการแข่งขันด้วยจิตวิญญาณของนักกีฬาที่แท้จริง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อนำชื่อเสียงมาสู่กรุงเทพมหานครและตนเองต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น