ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2554

กทม. จัดงานวันครู ร่วมแสดงมุทิตาจิต และรำลึกพระคุณบูรพาจารย์

(16 ม.ค. 54) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานวันครูของกรุงเทพมหานคร พร้อมมอบของที่ระลึกแก่ครูผู้จะเกษียณอายุราชการ ประจำปี 2554 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย- ญี่ปุ่น) ดินแดง โดยกรุงเทพมหานครจัดขึ้นเพื่อรำลึกพระคุณบูรพาจารย์ ยกย่องเชิดชูเกียรติครู ส่งเสริมคุณค่าและความภาคภูมิใจในความเป็นครู และธำรงไว้ซึ่งประเพณีอันดีงาม โดยมีนายพรเทพ เตชะไพบูลย์ นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักการศึกษา ร่วมพิธีเปิดงาน
กรุงเทพมหานครจัดงานวันครู ตั้งแต่ปี 2531 ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 24 ด้วยตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทหน้าที่และความเสียสละซึ่งครูเป็นกำลังหลักในการพัฒนาการศึกษาชาติให้ได้มาตรฐาน อีกทั้งพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ โดยมีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป พิธีแสดงมุทิตาจิต และพิธีถวายพระราชสมัญญานาม “พระผู้ทรงเป็นครูของแผ่นดิน” แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา จากนั้นเป็น พิธีมอบพวงมาลัยแก่ครูอาวุโส พิธีรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ พิธีมอบรางวัลคุรุสดุดี รางวัลครูผู้สอนดีเด่น การประกวดบทร้อยกรอง และเรียงความ และชมวีดีทัศน์ชุด “พระผู้ทรงเป็นครูของแผ่นดิน”
ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครตระหนักถึงความสำคัญของครูเป็นอย่างดี และพยายามอย่างยิ่งที่จะสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ครู โดยการสนับสนุนให้ครูมีโอกาสศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น จัดสร้างบ้านพักครูเพิ่มเติม อบรมครูเพื่อเลื่อนวิทยฐานะ จัดหาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำและนำหนี้นอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงเข้าในระบบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ตลอดจนส่งเสริมพลังความสามัคคีในการมีส่วนร่วมด้านการจัดการศึกษา เพื่อพัฒนาเด็กนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีความรู้ ความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น