ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

สั่งการทุกระดับเร่งรัดแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่

ผู้ว่าฯกทม.ห่วงการแพร่ระบาดยาเสพติดในกรุงเทพฯ กำชับผู้บริหารทุกระดับลงพื้นที่แก้ปัญหายาเสพติดโดยด่วน พร้อมสร้างความเข้มแข็งชุมชน โรงเรียน เตรียมพร้อมสถานที่บำบัดรักษา และกำชับผู้อำนวยการเขตตรวจเยี่ยมชุมชนและสำรวจพื้นที่เสี่ยงเพื่อวางแผนแก้ปัญหา
(20 ม.ค. 54) ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบนโยบาย การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้แก่ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนัก และสำนักงานเขต ในการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร โดยกำชับให้ผู้บริหารทุกระดับเร่งรัดแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยด่วน พร้อมทั้งสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนและครอบครัว ลดพื้นที่ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของยาเสพติด และเพิ่มพื้นที่การทำกิจกรรมให้กับเด็กและเยาวชน ตลอดจนดำเนินการเฝ้าระวังในโรงเรียน ไม่ให้นักเรียนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยผู้บริหารโรงเรียนต้องมีทัศนคติที่ดีในการช่วยเหลือนักเรียนที่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมถึงเตรียมความพร้อมด้านการบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดเพื่อรองรับปฏิบัติการกวาดล้างของกองบัญชาการตำรวจนครบาล
พร้อมกันนี้ ผู้ว่าฯกทม. มอบหมายให้ผู้อำนวยการเขต ในฐานะเป็นผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดเขต (ศตส.เขต) เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ อีกทั้งบูรณาการการทำงานร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน เพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติด โดยในช่วงปฏิบัติการเร่งรัด 3 เดือน (ม.ค.-มี.ค.54) ให้ผู้อำนวยการเขตออกตรวจเยี่ยมชุมชนที่มีปัญหายาเสพติดและตรวจพื้นที่ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด รวมทั้งวางแผนงานตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น