ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

สภากทม. ส่งตัวแทน 3 รายเป็นคณะติดตามการปรับขึ้นเงินค่าตอบแทน ส.ก.-ส.ข.ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย

(19 ม.ค. 54) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุม 3 กระทรวงมหาดไทย : นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร นางนฤมล รัตนาภิบาล รองประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมคณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภาเขต เข้าพบนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อติดตามความคืบหน้าเรื่อง การปรับขึ้นเงินเดือนของ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และ สมาชิกสภาเขต (ส.ข.)
ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การเข้าพบรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในครั้งนี้ เพื่อติดตามทวงถาม การขอขึ้นเงินเดือนของ ส.ก.และส.ข. ซึ่งไม่ได้ปรับขึ้นมาเป็นระยะเวลา 11 ปี แล้ว ในขณะที่กระทรวงมหาดไทยได้มีการพิจารณาการขึ้นเงินเดือนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาทิ อบต. อบจ.ไปแล้ว 2-3 ครั้ง แต่กรุงเทพมหานครซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ในระดับมหานครซึ่งมีงบประมาณเป็นของตัวเอง และมีจำนวนประชาชนมากกว่าท้องถิ่นอื่นหลายเท่า กลับไม่ได้รับการพิจารณา
ด้านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยไม่ได้นิ่งนอนใจต่อข้อร้องเรียนของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ขณะเดียวกันสภากรุงเทพมหานครต้องเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐมนตรีด้วยว่าต้องอยู่ภายใต้กรอบหน้าที่ซึ่งไม่สามารถสั่งการ หรือไปกำหนดการทำงานใดๆของคณะกรรมการพิจารณาร่างกฎหมายของกระทรวงมหาดไทยได้ ต้องปล่อยให้การทำงานเป็นอิสระ อย่างไรก็ตามตนเองได้ตั้งคณะทำงานติดตามการปรับขึ้นเงินค่าตอบแทนของ ส.ก. ส.ข. แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ กระทรวงมหาดไทย ได้นำเรื่อง เงินค่าตอบแทน ส.ก. และ ส.ข. เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 53 ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการร่างกฎหมายของกระทรวงมหาดไทย ดังนั้นจึงขอให้สภากรุงเทพมหานคร ส่งรายชื่อตัวแทนเข้าเป็นคณะติดตามการปรับขึ้นเงินค่าตอบแทนของ ส.ก. และ ส.ข. ซึ่งจะทำให้รับทราบความเคลื่อนไหวของการทำงานรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ ประธานสภากรุงเทพมหานคร ได้ส่งรายชื่อสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภาเขต จำนวน 3 คน เพื่อติดตามความคืบหน้าของการปรับขึ้นเงินค่าตอบแทนฯ ประกอบด้วย นายวิสูตร สำเร็จวาณิชย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตลาดกระบัง นายวันชัย เปี่ยมสวัสดิ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตทุ่งครุ และนายจีระเสกข์ รัตนมงคล สมาชิกสภาเขตจอมทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น