ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2554

กทม.มอบชุดสร้างเสริมสุขภาพสำหรับคู่สมรสเป็นของขวัญวาเลนไทน์

กทม.มอบชุดเสริมสร้างสุขภาพสำหรับคู่สมรส เป็นของขวัญแด่ทุกคู่รักที่จดทะเบียนในวันวาเลนไทน์ปีนี้ พร้อมแนะคู่สมรสใส่ใจสุขภาพและตรวจร่ายกายก่อนแต่งงาน เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อจากเพศสัมพันธ์
(24 ม.ค.54) ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) : นายวสันต์ มีวงษ์ รองโฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 4/2554 ซึ่งมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเกี่ยวกับการจัดทำชุดสร้างเสริมสุขภาพสำหรับคู่สมรส จำนวน 20,000 ชุด เพื่อแจกจ่ายให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต มอบแก่คู่สมรสที่ไปจดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 เป็นต้นไป เพื่อเผยแพร่ความรู้ แนวทางปฏิบัติในการเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มชีวิตครอบครัว โดยเน้นความสำคัญของการสร้างชีวิตครอบครัวที่มีคุณภาพ พร้อมส่งเสริมให้คู่สมรสสามารถดูแลสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตของตนเองและครอบครัวอย่างถูกต้อง อันเป็นจุดเริ่มต้นของการนำไปสู่การครองคู่บนพื้นฐานของความรัก ความอบอุ่น และสัมพันธภาพอันดีของชีวิตครอบครัวอย่างยั่งยืน
สำหรับชุดสร้างเสริมสุขภาพสำหรับคู่สมรส ประกอบด้วย 1.สารของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 2.คู่มือสร้างเสริมสุขภาพ “สื่อรัก..คู่สมรส” 3.คู่มือสุขภาพดีทั้งชีวิตเราดูแล 4.คู่มือกินอย่างไรให้สุขภาพดี 5.คู่มือออกกำลังกายตามสไตล์ที่คุณเลือก 6.พวงกุญแจสายวัดรอบเอวสร้างเสริมสุขภาพสำหรับคู่สมรส 7.แผ่นมินิวีซีดีออกกำลังกายสร้างเสริมสุขภาพสำหรับคู่สมรส 8.ถุงยางอนามัย และ 9.ชุดยาพกพาพร้อมวิธีรับประทาน
ทั้งนี้ ปัจจุบันคู่สมรสเริ่มให้ความสนใจกับการตรวจร่างกายก่อนแต่งงานเพิ่มมากขึ้น โดยได้รับข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพเพื่อป้องกันโรค และผลกระทบต่างๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตครอบครัวจากสื่อประเภทต่างๆ แต่ยังมีคู่สมรสจำนวนไม่น้อยที่ยังละเลยต่อการเตรียมความพร้อมและตรวจสุขภาพก่อนแต่งงาน เนื่องจากส่วนใหญ่อยู่ในช่วงวัยเจริญพันธุ์ มีสุขภาพค่อนข้างดี หรือมีโรคประจำตัวแต่ยังไม่ปรากฏอาการ ทำให้เกิดการติดเชื้อจากการมีเพศสัมพันธ์ ทายาทที่เกิดมามีโอกาสติดเชื้อโดยที่พ่อแม่เป็นพาหะนำโรค ก่อให้เกิดปัญหาความขัดแย้งในครอบครัว ปัญหาสังคม และขยายวงสู่ปัญหาโดยรวมของการพัฒนาประเทศได้ ซึ่งกรุงเทพมหานครคาดว่าชุดสร้างเสริมสุขภาพสำหรับคู่สมรส จะช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ในระดับหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น