ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2554

ส่ง “วิศวกรน้อย” ดูงานด้านวิศวกรรมที่เยอรมนี

(20 ม.ค. 54) เวลา 10.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีให้โอวาทแก่คณะครูและนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ที่ชนะการประกวดสิ่งประดิษฐ์ทางวิศวกรรม โครงงาน “วิศวกรน้อย” ครั้งที่ 2 ซึ่งจะเดินทางไปทัศนศึกษาและดูงาน ณ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยมีนายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสำนักการศึกษา ครูที่ปรึกษา และผู้บริหารบริษัท เอส บี ซี อินทีเกรชั่น จำกัด ร่วมพิธี ณ ห้องเจ้าพระยา กทม.
นายอรรถพร สุวัธนเดชา ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม. กล่าวว่า สำนักการศึกษาจัดการประกวดสิ่งประดิษฐ์ทางวิศวกรรม หรือโครงงานวิศวกรน้อย สำหรับนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ในหัวข้อ “สิ่งประดิษฐ์รักษ์โลก” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกทักษะ การเรียนการสอนในกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ การงานอาชีพและเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเกิดความรู้เกี่ยวกับพื้นฐานการออกแบบสร้างชิ้นงาน ตลอดจนเกิดการตั้งสมมุติฐานทางความคิด การทดลองปฏิบัติ การสรุปผล และนำเสนอผลงาน โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัท เอส บี ซี อินทีเกรชั่น จำกัด เป็นผู้ดำเนินการตัดสิน และนำทีมนักเรียน พร้อมครูที่ปรึกษา ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศ อันดับ 1 และอันดับ 2 ทีมละ 4 คน รวม 12 คน ไปทัศนศึกษาและดูงานด้านวิศวกรรม ณ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างวันที่ 21-26 ม.ค. 54
สำหรับโครงงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โครงงานมือกลช่วยคนพิการ ของโรงเรียนนาหลวง เขตทุ่งครุ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ โครงงานเครื่องดักจับแมลงร้าย ของโรงเรียนบำรุงรวิวรรณ เขตดอนเมือง แบะรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โครงงานเครื่องพิทักษ์น้ำ พลังงานธรรมชาติ ของโรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์ เขตบางบอน
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวแสดงความยินดีและให้กำลังใจคณะครู นักเรียนที่ได้รับรางวัลการประกวดสิ่งประดิษฐ์ทางวิศวกรรม “วิศวกรน้อย” โดยให้ถือว่ารางวัลนี้เป็นบันไดสำคัญในการพัฒนาความรู้ ประสบการณ์ด้านวิศวกรรมศาสตร์และเป็นบันไดก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคต อีกทั้งนับเป็นโอกาสดีที่ภาคเอกชนซึ่งให้การสนับสนุนโครงการจะนำผู้ได้รับรางวัลไปศึกษาดูงาน ณ สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี จึงขอให้ใช้โอกาสนี้เรียนรู้สิ่งใหม่เพื่อนำกลับมาพัฒนาตนเองต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น