ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

กทม. จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 54

ชวนเด็กและเยาวชนร่วมฉลองวันเด็กแห่งชาติทั่วกรุง ร่วมแข่งขันเกม กีฬา การละเล่นต่างๆ และของรางวัลมากมาย พร้อมทั้งมอบทุนการศึกษา ฉลองวันเด็กแห่งชาติ 500 ทุน
(4 ม.ค. 54) เวลา 13.00 น. ณ ห้องรัตนโกสินทร์ กทม. : นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานวันเด็กแห่งชาติของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2554 ซึ่งกรุงเทพมหานครกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 8 ม.ค. 54 ตั้งแต่เวลา 08.30–17.00 น. ณ สวนวชิรเบญจทัศ เขตจตุจักร
กรุงเทพมหานคร กำหนดจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติขึ้น เพื่อให้ประชาชนเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนอันเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต โดยสนับสนุนให้เด็ก และเยาวชนได้รับความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ต่างๆ จากการเข้าร่วมกิจกรรมที่หลากหลาย สามารถนำไปประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร จะได้มอบทุนการศึกษา จำนวน 500 ทุน ให้แก่เด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ด้วย
สำหรับกิจกรรมภายในงาน ณ สวนวชิรเบญจทัศ ประกอบด้วย กิจกรรมภายใต้แนวคิด “Kid Power” แบ่งออกเป็น 6 ฐาน ได้แก่ ฐานพลังเด็กไทยใส่ใจสุขภาพ เป็นการทดสอบพัฒนาการของเด็ก โดยให้บริการตรวจสุขภาพโดยสำนักอนามัย สำนักการแพทย์ ฐานพลังเด็กไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม กิจกรรมร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ สำนักผังเมือง และสำนักการคลัง ฐานพลังเด็กไทยใส่ใจความปลอดภัย ให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมในการสร้างความปลอดภัยให้แก่สังคม โดยสำนักการจราจรและขนส่ง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักการโยธา ฐานพลังเด็กไทยใส่ใจการเรียนรู้ กิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ โดยสำนักการศึกษา ฐานพลังเด็กไทยใส่ใจความพอเพียงให้เด็ก เยาวชนได้เรียนรู้วิถีทางการใช้ชีวิตด้วยความพอเพียงตามแนวพระราชดำริ โดยสำนักพัฒนาสังคม สำนักเทศกิจ และสำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร และฐานพลังเด็กไทยใส่ใจวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมสืบสานวัฒนธรรมและภาคภูมิใจในความเป็นไทย โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว
นอกจากนี้ เด็กและเยาวชนสามารถร่วมกิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์ กิจกรรมการแข่งขันเกม กีฬา การละเล่นต่างๆ การตอบปัญหาชิงรางวัล การแสดงบนเวที สวนสนุก และอื่นๆ อีกมากมายได้ ตลอดทั้งสัปดาห์วันเด็ก 7-15 ม.ค. 54 ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ศูนย์เยาวชนของกรุงเทพมหานครทั้ง 37 แห่ง ศูนย์กีฬา 10 แห่ง ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ 34 แห่ง และพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนผู้ปกครองพาบุตรหลานร่วมกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติกรุงเทพมหานคร ได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น