ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2554

ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สวนสยามหลังพบ นร.ป่วยอาหารเป็นพิษ

(31 ม.ค.54) นายวสันต์ มีวงษ์ รองโฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครว่า ตามที่เกิดเหตุคณะครู นักเรียนและผู้ปกครองจาก จ.กระบี่ รวมจำนวน 348 คน เดินทางมาเข้าค่ายที่สวนสยามตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา และวานนี้ (30 ม.ค.54) เวลา 15.00 น. ขณะรอเดินทางกลับภูมิลำเนา ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง พบนักเรียนบางส่วนเกิดอาการป่วยด้วยโรคอาหารเป็นพิษ และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยมีจำนวนผู้ป่วยรวมกว่า 122 คน จึงได้ส่งผู้ป่วยเข้าทำการรักษา ณ รพ.กลาง รพ.เลิดสิน รพ.จุฬาฯ รพ.ตำรวจ และรพ.หัวเฉียว ซึ่งขณะนี้แพทย์ได้อนุญาตให้ผู้ป่วยบางส่วนกลับบ้านได้แล้ว เหลือพักรักษาตัวที่ รพ.กลางอีก 6 คน แต่ที่รพ.อื่นๆ ยังไม่ได้รับรายงาน
จากการสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากอาหารที่รับประทานเข้าไป โดยทางโรงเรียนได้มอบให้สวนสยามเป็นผู้จัดเตรียมทั้งอาหารเช้าและอาหารกลางวัน อย่างไรก็ตามพบว่า เกิดเหตุเช่นเดียวกันนี้ที่สวนสยามเป็นครั้งที่ 2 แล้ว กองควบคุมโรค สำนักอนามัย กทม.จึงได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบสถานที่ประกอบอาหาร รวมทั้งให้ความรู้ และควบคุมเกี่ยวกับการประกอบอาหารที่ถูกสุขลักษณะให้แก่ผู้ปรุงอาหารในสวนสยามต่อไป
นอกจากนี้ กทม.จะได้เร่งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการที่ต้องมีการจัดเตรียมอาหารเป็นจำนวนมาก ควรคำนึงถึงความสะอาดเป็นสำคัญ และการจัดเตรียมอาหารไว้ล่วงหน้าเป็นระยะเวลานานอาจทำให้อาหารเสียได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารประเภทข้าว จึงควรเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น