ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ขอรับใบเหลืองและใบชมพูแทบบัตร Smart Card ชั่วคราว


นายยศศักดิ์ คงมาก ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน กทม. เปิดเผยว่า ขณะนี้เกิดปัญหาขาดแคลนวัสดุจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ (Smart Card) ทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการขอทำบัตรประจำตัวประชาชนทั้งกรณีขอทำบัตรใหม่ ขอเปลี่ยนบัตร รวมถึงให้การใช้ใบรับคำขอมีบัตร (บ.ป.2 หรือ ใบเหลือง) หรือใบแทนใบรับคำของมีบัตร (บ.ป. 2 ก หรือใบชมพู) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำนักทะเบียนทั่วประเทศ จะออกใบรับหรือใบแทนใบรับดังกล่าวด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่พิมพ์รูปถ่ายของผู้ถือบัตรพร้อมแล้ว โดยไม่ต้องนำรูปถ่ายมาให้พนักงานเจ้าหน้าที่รับรองให้แก่ประชาชนเพื่อใช้เป็นหลักฐานแสดงตนได้ตามกฎหมายจนกว่าจะได้รับบัตร Smart Card

ทั้งนี้ใบรับหรือใบแทนใบรับบัตรประจำตัวประชาชนสามารถใช้ได้ตามกฎหมายโดยให้ใช้ร่วมกับบัตรเดิม ยกเว้นกรณีขอมีบัตรครั้งแรก บัตรหาย และบัตรถูกทำลายทั้งหมด ซึ่งผู้ขอมีบัตรต้องนำใบรับหรือใบแทนใบรับไปรับบัตร Smart Card ด้วยตนเองตั้งแต่วันเดือนปีที่ที่กำหนดไว้ในใบรับหรือใบแทนใบรับ ณ สำนักทะเบียนที่ขอทำบัตร

สำหรับในพื้นที่กรุงเทพฯ ประชาชนขอมีใบรับ (บ.ป. 2 หรือ ใบเหลือง) หรือใบแทนใบรับคำขอมีบัตร (บ.ป. 2 ก หรือใบชมพู) แทนบัตรประจำตัวประชาชนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ณ สำนักงานเขต ทั้ง 50 เขต สอบถามเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการตอบปัญหางานทะเบียนและบัตร โทร. 1548 หรือที่เว็บไซต์http://www.dopa.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น