ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2553

หลายฝ่ายถกจัดที่จอดรถในอาคารสวนทางการ ส่งเสริมประชาชนใช้ขนส่งมวลชน

กทม.ร่วมหน่วยงานด้านโยธา ผังเมือง และอสังหาริมทรัพย์ เสวนากรณีที่จอดรถในอาคาร โดยเฉพาะในแนวเส้นทางรถไฟฟ้า หลังตั้งข้อสังเกตุทำไมต้องจัดให้มีที่จอดรถทั้งที่ กทม.และรัฐบาลส่งเสริมให้ใช้รถขนส่งมวลชน
22 มิ.ย. 53 นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดงานเสวนา เรื่อง “นโยบายที่จอดรถในเมือง” ครั้งที่ 1 “จำเป็นด้วยหรือ? สำหรับที่จอดรถในอาคารก่อสร้างใหม่บริเวณเส้นทางระบบขนส่งมวลชน” ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง โดยมีผู้แทนหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร อาทิ สำนักการโยธา สำนักผังเมือง หน่วยงานภายนอก เช่น กรมโยธาธิการและผังเมือง สถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมอาคารชุดไทย ตัวแทนผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ร่วมเสวนา
การเสวนา เรื่อง “นโยบายที่จอดรถในเมือง” ครั้งที่ 1 “จำเป็นด้วยหรือ? สำหรับที่จอดรถในอาคารก่อสร้างใหม่บริเวณเส้นทางระบบขนส่งมวลชน” เป็นการเสวนาเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจร โดยมุ่งเน้นให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนทุกระบบ ซึ่งปัญหาที่จอดรถที่ต้องดำเนินตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2535 ของกรุงเทพมหานคร อาจทำให้ผู้ประกอบการมีข้อสังเกตถึงความจำเป็นที่จะต้องจัดให้มีที่จอดรถในอาคาร โดยเฉพาะในแนวเส้นทางรถไฟฟ้า เนื่องจากกรุงเทพมหานครและรัฐบาลส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชน หากกำหนดให้จัดที่จอดรถยนต์ก็จะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนใช้รถยนต์มากขึ้น
ทั้งนี้การเสวนาจะสะท้อนมุมมองของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อนำข้อมูลไปปรับปรุงผังเมืองรวมที่ต้องปรับทุก 5 ปี และเพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของเมือง รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในเรื่องของการนำไปแก้ไขข้อกำหนดกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น