ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สภากทม. กระตุ้นสำนักงานเขตจัดเก็บภาษีป้ายนำเงินเข้ากทม.

คกก.พิจารณางบประมาณปี 54 กระตุ้นสำนักงานเขตดำเนินการป้ายผิดกฎหมายจริงจัง พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพจัดเก็บภาษีป้ายโฆษณา เพื่อนำรายได้เข้ากทม. ทั้งกำหนดจุดผ่อนผันผู้ค้าให้ชัดเจน

(23 มิ.ย. 53) นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางรัก เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เพื่อประชุมพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 ของสำนักงานเขตทวีวัฒนา คลองสาน ตลิ่งชัน หนองแขม บางแค บางขุนเทียน บางบอน ทุ่งครุ จอมทอง ราษฎร์บูรณะ ธนบุรี และเขตภาษีเจริญ โดยมีนายพรเทพ เตชะไพบูลย์ ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารสำนัก ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 3-6 สภากรุงเทพมหานคร

สำหรับการพิจารณาของคณะกรรมการฯ ในที่ประชุมไม่มีการเสนอขอตัดรายการที่สำนักงานเขตเสนอขอมาแต่อย่างใด มีเพียงบางสำนักงานเขตซึ่งคณะกรรมการได้ขอเอกสารเพิ่มเติมเพื่อทำการพิจารณา ทั้งนี้คณะกรรมการยังได้ตั้งข้อสังเกตสำนักงานเขตถึงการดำเนินการจัดเก็บรายได้ภาษีป้ายและรื้อถอนป้ายผิดกฎหมาย โดยพบว่าการจัดเก็บภาษีและดำเนินคดีป้ายโฆษณาต่างๆ ยังไม่มีความจริงจัง ซึ่งการจัดเก็บภาษีป้ายถือเป็นเรื่องสำคัญที่กรุงเทพมหานครจะต้องใช้กฎหมายเร่งรัดดำเนินการโดยเร็ว พร้อมกันนี้ควรกำหนดจุดผ่อนผันผู้ค้าบนทางเท้าให้มีความชัดเจนและกำชับให้เจ้าหน้าที่เทศกิจควบคุมดูแลผู้ค้าให้วางร้านค้าและหาบเร่แผงลอยให้มีระเบียบและ มีความสะอาดถูกหลักอนามัย โดยยึด พ.ร.บ.รักษาความสะอาด พ.ศ. 2535 ในการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งจะต้องเข้มงวดเพื่อให้ผู้ค้ามีความรับผิดชอบในพื้นที่ของตน
----------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น