ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เพิ่มโรงรับจำนำกทม.ให้เพียงพอ

คกก. พิจารณางบปี 54 เสนอแนะเพิ่มโรงรับจำนำกทม. ให้เพียงพอต่อความต้องการประชาชน พร้อมพิจารณาค่าตอบแทนต้องเหมาะสมและเป็นธรรม ทั้งปรับปรุงสถานที่ให้ทันสมัย

(22 มิ.ย. 53) นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางรัก เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เพื่อประชุมพิจารณางบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 ของสำนักงานสถานธนานุบาล กรุงเทพมหานคร โดยมีนายพรเทพ เตชะไพบูลย์ ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารสำนัก ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 3-6 สภากรุงเทพมหานคร

ในที่ประชุมคณะกรรมการวิสามัญฯ ตั้งข้อสังเกตการให้บริการของสำนักงานสถานธนานุบาล กทม. ในปัจจุบันที่มีอยู่จำนวน 20 สาขา ควรเร่งเพิ่มสาขาให้ครบ 50 เขต ให้เพียงพอกับความต้องการกับประชาชน เนื่องจากโรงรับจำกรุงเทพมหานครมีอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นที่นิยมของผู้มาใช้บริการ ส่วนเรื่องบริหารภายในเฉพาะลูกจ้างที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท ควรพิจารณาค่าตอบแทนให้เหมาะสมและเป็นธรรม ทั้งต้องโยกย้ายหรือสับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ระหว่างสาขาเพื่อให้เกิดความกระตือรือร้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงการปรับปรุงสถานที่ต้องให้มีความเหมาะสมกับภาพลักษณ์ของโรงรับจำนำ โดยเน้นการปรับปรุงภายในสถานที่ให้ทันสมัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น