ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

รองผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ตรวจทางเดินเท้าทรุดตัว

(3 เม.ย. 55) เวลา 08.30 น. : ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวินัย ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักการโยธา ลงพื้นที่ตรวจสอบทางเดินเท้าทรุดตัว บริเวณหน้าร้านอาหารไก่ย่างกลางกรุง ระหว่างซอย 21 – 23 ถนนพระรามที่ 3 เขตบางคอแหลม ซึ่งทรุดตัวลงเป็นหลุมลึก ประมาณ 3 เมตร กว้าง 5 เมตร ยาวประมาณ 22 เมตร และทำให้ท่อประปาและสายสาธารณูปโภคที่อยู่ใต้ดินเสียหายอีกด้วย
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากกำแพงกันดินทรุดตัว ประกอบกับน้ำกัดเซาะเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ติดกับคลองข้างวัดเรืองยศ ทำให้ดินสไลด์ตัวลง แล้วดึงทางเท้าลงไปด้วย ทั้งนี้ บริเวณดังกล่าวมีการปรับปรุงทางเท้ามาโดยตลอด ทำให้มีน้ำหนักที่กดทับมาก จึงไม่สอดรับกับแนวกำแพงกันน้ำและถนนพระรามที่ 3 ที่ก่อสร้างมานานถึง 20 ปี และมีคลองอยู่ในแนวเส้นทาง
สำหรับการดำเนินการซ่อมแซมนั้น กทม.ได้สั่งการให้สำนักการโยธาประสานสำนักการระบายน้ำเร่งนำวัสดุที่ตกลงไปในคลองขึ้นมาก่อน พร้อมทั้งประสานวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาร่วมตรวจสอบและออกแบบร่วมกันในการวางแนวระบบสาธารณูปโภคอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น